Tác giả cơn lốc "Kony 2012" bị bắt vì tội danh quái đản

Thế giớiThứ Bảy, 17/03/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhà làm phim làm dấy lên hiện tượng internet "Kony 2012" đã bị bắt với tội danh... thủ dâm nơi công cộng.

(VTC News) - Nhà làm phim làm dấy lên hiện tượng internet "Kony 2012" đã bị bắt với tội danh... thủ dâm nơi công cộng.

Chàng trai theo đạo Thiên Chúa 33 tuổi, tóc vàng, mắt xanh, nhà đồng sáng lập của tổ chức Invisible Children Jason Russell đã bị cảnh sát San Diego, Nam California bắt giữ vào sáng thứ Năm vừa rồi với các tội danh thủ dâm, say rượu và phá hoại. Cảnh sát mô tả anh bị bắt trong trạng thái chỉ mặc độc chiếc quần lót.

Phát biểu trên NBC, Trung tá Andrea Brown của Sở Cảnh sát San Diego cho hay, người ta đã tóm được Russell khi đang thủ dâm, đập phá xe dưới ảnh hưởng của một chất hướng thần chưa xác định vào khoảng 11h30' sáng thứ Năm. Hiện nhà làm phim này đã bị tạm giữ.

Jason Russell, đồng sáng lập Invisible Children, tác giả "Kony 2012" 

Theo ông Brown, bản thân tội danh của Russell không có gì ghê gớm, chỉ là trong quá trình xem xét, cảnh sát cho rằng anh ta cần phải được ai đó "trông chừng", do đó họ đã bắt giữ và đưa Russell về một cơ sở y tế địa phương để chẩn đoán và điều trị.

Khi chiến dịch Kony 2012 bùng nổ đầu tháng này, nhóm hoạt động Invisible Children (Những đứa trẻ vô hình) đã mô tả Russell là "người kể chuyện vĩ đại và mơ mộng" đứng sau các hoạt động của họ. 

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ vài phút sau khi thông tin về vụ bắt giữ được công bố, nhóm nay đã đưa ra một thông báo cho biết Russell không may phải nhập viện vào hôm trước do bị mất nước, kiệt sức và suy dinh dưỡng.

Trước cáo buộc cho rằng Invisible Children đã thu lợi từ những nguồn ủng hộ nhằm lật đổ bạo chúa Châu Phi Joseph Kony, Russell khẳng định nhóm của anh là một tổ chức phi chính thống và hoạt động nhờ những nguồn thu khác nhau.

"Kony 2012" - bộ phim tài liệu gần 30 phút về Kony Joseph - thủ lĩnh lực lượng nổi dậy ở Uganda (LRA) - đã thu hút gần 70 triệu lượt xem trên YouTube, 15 triệu lượt xem trên Vimeo, chưa kể tới những trang mạng xã hội khác. 
Bộ phim do tổ chức từ thiện tại Mỹ Invisible Children (Những đứa trẻ vô hình) thực hiện, nhằm kêu gọi thế giới chú ý đến tình cảnh của trẻ em ở Uganda đang bị LRA bắt cóc, tra tấn, đánh đập, biến thành nô lệ tình dục và buộc cầm súng giết người.
Tổng thống Barack Obama và siêu sao điện ảnh Hollywood Angelina Jolie đã lên tiếng chúc mừng và đồng tình với những người làm phim và đồng tình với họ. 
Một số nhà quan sát thì cảnh báo người xem cần xem bộ phim với tinh thần phản biện và khôn ngoan, như khi họ xem hay tiếp nhận bất kỳ một sản phẩm văn hóa, truyền thông nào khác; bởi cho đến nay, tính 2 chiều, khách quan của bộ phim vẫn đang được đặt dấu hỏi.

Hà Anh


Bình luận
vtcnews.vn