Cảnh báo sóng thần qua tin nhắn điện thoại

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 11/03/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Với mục đích cao cả cộng với niềm đam mê kinh doanh, sản phẩm cảnh báo sóng thần qua SMS đã xuất hiện với hi vọng đem lại sự an toàn cho mọi người.

(VTC News) - Với mục đích cao cả cộng với niềm đam mê kinh doanh, sản phẩm cảnh báo sóng thần qua SMS đã xuất hiện với hi vọng đem lại sự an toàn cho mọi người.

SMS-Tsunami-Warning.com là trang web cảnh báo sóng thần qua tin nhắn điện thoại được xây dựng bởi Virtuasoft Corp, một công ty chuyên sáng tạo phần mềm có trụ sở tại Thụy Sĩ.

Sóng thần là một trong những thiên tai có sức tàn phá nặng nề nhất cả về con người lẫn vật chất. Bằng chứng xác thực nhất là những thảm họa đã xảy ra tại Indonesia năm 2004 và Nhật Bản đúng 1 năm trước đây. Trên thực tế, dù quy mô lớn nhỏ khác nhau, nhưng mỗi năm đều có sóng thần xuất hiện trên thế giới và xu hướng ngày càng thường xuyên hơn.

Biểu tượng xuất hiện ở màn hình điện thoại khi có sóng thần trên trang web cảnh báo

Mặc dù con người không thể khống chế thiên nhiên hay dự đoán được những trận động đất nhưng với sóng thần thì chúng ta có thể dự đoán và lan truyền qua các phương tiện thông tin hiện đại ngày nay.

Nhiều chính phủ trên toàn thế giới đã bắt tay vào nghiên cứu vấn đề này trong 20 năm qua và công nghệ đóng một vai trò quan trọng, trong việc phát hiện các hoạt động địa chấn của Trái Đất một cách chính xác và kịp thời.


Bên cạnh đó cũng có một sự thật mà chính phủ các nước phải quan tâm, đó là dù họ đã biết một cơn sóng thần đang đến tại sao vẫn có rất nhiều người thiệt mạng. Phải chăng những người dân chỉ biết có sóng thần khi thấy nó ngay trước mặt. Chính phủ đã thực hiện công tác nghiên cứu nhưng thiếu sót của họ là việc tìm cách truyền tải thông tin đến những người dân để cảnh báo.

Virtuasoft Corp đã nhận ra rằng truyền hình và phát thanh vẫn chưa đủ mức độ phổ biến trong trường hợp có sóng thần xảy ra. Họ thấy rằng điện thoại di động mới là giải pháp tối ưu nhất với 2 lí do. Điện thoại di động luôn ở bên cạnh người sử dụng dù ở bất cứ nơi đâu và nó là phương tiện thông tin phổ biến nhất thế giới hiện nay.
Khẩu hiệu của trang web cảnh báo sóng thần qua tin nhắn điện thoại: "Bạn luôn an toàn bất cứ ở đâu và thời gian nào" 

Chính vì thế mà SMS-Tsunami-Warning.com ra đời. Trang web gửi đi những tin nhắn cảnh báo sóng thần dựa trên những dữ liệu thay đổi theo thời gian thực của các trung tâm nghiên cứu địa chất trên toàn thế giới. Miễn là nơi bạn đang đứng có sóng điện thoại thì trang web sẽ gửi cho bạn 1 cảnh báo về địa chấn hay sóng thần trong khu vực nếu có.

Với những tài khoản riêng cho từng người sử dụng, thông qua internet trang web có thể cảnh báo người dùng dù cho họ đang ở bất cứ nơi nào, vào thời gian nào trong ngày. Với mức độ phổ biến của điện thoại di động cũng như internet Virtuasoft Corp hi vọng sản phẩm của họ sẽ góp phần cứu sống được nhiều người dân trong những thảm họa thiên tai khủng khiếp.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn