Iran có thể bị tấn công bằng siêu bom khổng lồ

Thế giớiThứ Sáu, 09/03/2012 04:51:00 +07:00

(VTC News) - Trung tướng Không quân Mỹ Herbert Carlisle cho biết Mỹ có thể sử dụng loại bom phá hầm hạng nặng 13.6 tấn để chống lại Iran.

(VTC News) - Trung tướng Không quân Mỹ Herbert Carlisle cho biết, Mỹ có thể sử dụng loại bom phá hầm hạng nặng 13.6 tấn để chống lại Iran.

"Bom xuyên khổng lồ là 1 vũ khí tuyệt vời. Chúng tôi đang cải thiện điều đó để làm nó ngày càng trở nên tốt hơn. Nó là một phần của kho vũ khí quân đội hiện nay và sẽ trở thành sự lựa chọn hợp lí nếu chúng ta cần đến." - Tướng Carlisle phát biểu hôm qua, thứ Năm (8/3).

Trong Hội nghị về các chương trình quốc phòng của Mỹ, Trung tướng không quân này cho hay, loại bom trên cực kì phù hợp nếu sử dụng chống lại Iran. Với khả năng xuyên phá đặc biệt, nó là công cụ tốt nhất để tấn công những căn cứ hạt nhân sâu trong lòng đất của Iran.
Lầu Năm Góc dự kiến dùng bom xuyên khổng lồ nặng 13.6 tấn trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Iran. 

Với khối lượng lên đến 13.6 tấn, quả bom khổng lồ này có thể công phá được những hầm bê tông cách mặt đất đến 65m. 
Việc Iran tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân đã làm dấy lên mối quan ngại trên truyền thông về hành động tấn công của Mỹ và Israel. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Tạp chí Quốc gia, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã nói rằng: "Mỹ sẽ vượt trội hơn Israel nếu trong trường hợp xảy ra cuộc chiến với Iran."

Ông phân tích: "Nếu họ - Israel - quyết định thực hiện cuộc tấn công thì sẽ không có câu hỏi nào được đặt ra về hiệu quả của cuộc tấn công. Tuy nhiên theo tôi nếu Mỹ bắt tay vào thực hiện điều đó chúng tôi sẽ tạo ra được những tác động to lớn và rõ ràng hơn."

Các nước phương Tây cùng với Israel đã cáo buộc Iran thực hiện nghiên cứu hạt nhân để sản xuất vũ khí mặc dù Iran hết sức phủ nhận điều này và nói rằng nghiên cứu của họ chỉ phục vụ mục đích dân sự.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn