Israel đổi chiến tranh lấy... vũ khí

Thế giớiThứ Sáu, 09/03/2012 09:08:00 +07:00

(VTC News) – Theo tờ Maariv (Israel), Mỹ cung cấp vũ khí hiện đại cho Israel để đổi lấy lời hứa Israel không tấn công cơ sở hạt nhân của Iran trong năm nay.

(VTC News) – Hôm qua (8/3), tờ Maariv (Israel) đưa tin, Mỹ cung cấp vũ khí hiện đại cho Israel để đổi lấy lời hứa Israel không tấn công cơ sở hạt nhân của Iran trong năm nay.

Tờ Maariv dẫn lời của quan chức ngoại giao phương tây và nhân viên tình báo cho biết, trong thời gian Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sang thăm Mỹ, chính phủ Mỹ đã đề xuất cung cấp máy bay ném bom và máy bay tra dầu tầm xa hiện đại cho Israel.

Tổng thống Mỹ Obama và Thủ tướng Israel Netanyahu hội đàm tại Nhà Trắng (5/3)  

Đổi lại, Israel đồng ý kéo dài thời gian tấn công cơ sở hạt nhân của Iran cho đến tận sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11/2013.

Theo AFP (Pháp), số vũ khí Israel có được từ Mỹ có thể kéo dài thời gian Israel tấn công Iran. Tuy nhiên, tờ báo này cũng cảnh báo, máy bay ném bom mà Mỹ cung cấp cho Israel mạnh hơn máy bay ném bom mà Israel hiện có rất nhiều, có thể giúp Israel có khả năng tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran.

Sáng Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn