Không quân Trung Quốc mua 48 tiêm kích hạng nặng Su-35

Thế giớiThứ Ba, 06/03/2012 12:20:00 +07:00

(VTC News) - Tiêm kích Su-35 thuộc thế hệ 5 sử dụng công nghệ 4++, trang bị 2 động cơ phản lực 117S với khả năng cùng lúc tấn công nhiều mục tiêu trên không.

(VTC News) –  Hôm nay (6/3), tạp chí kinh tế Kommersant của Nga cho biết  Nga sẽ sớm ký kết một hợp đồng trị giá 4 tỉ USD nhằm chuyển giao 48 chiếc máy bay tiêm kích hạng nặng Sukhoi Su-35 cho không quân Trung Quốc.

Cũng theo tạp chí này, hiện chỉ còn một trở ngại duy nhất trong các điều khoản của hợp đồng chuyển giao vũ khí giữa hai nước đó là việc Moscow yêu cầu Bắc Kinh phải đảm bảo bản quyền chế tạo sản phẩm Su-35 của nước này.
Kommersant dẫn lời một quan chức chính phủ Nga cho biết: “Mục đích của Moscow không chỉ là việc nâng cao uy tín trên thị trường Trung Quốc đối với các sản phẩm máy bay chiến đấu mà còn nhằm nỗ lực ngăn chặn mọi hành vi đánh cắp công nghệ chế tạo các loại vũ khí của Nga nói chung để bán cho các bên thứ ba với giá cắt cổ.” 
Máy bay tiêm kích Sukhoi Su-35 là siêu phẩm của công nghệ 4++ thế hệ 5

Trước đó, Trung Quốc đã có nhiều tai tiếng liên quan tới việc sao chép các sản phẩm máy bay chiến đấu cải tiến của Nga. Cụ thể, các chuyên gia Nga cho rằng loại máy bay chiến đấu Chengdu J-10 của Trung Quốc là bản sao của Flanker Su-27,  trong khi máy bay Shenyang J-11 và FC-1 do Bắc Kinh sản xuất cũng bị tố “đạo” công nghệ của Su-30 Flanker-C và MiG-29 Fulcrum.
Máy bay tiêm kích Su-35 thuộc thế hệ 5 sử dụng công nghệ cao 4++, được trang bị 2 động cơ phản lực 117S có véc-tơ điều khiển cung cấp lực đẩy với khả năng có thể cùng lúc tấn công nhiều mục tiêu trên không bằng việc sử dụng các loại tên lửa và hệ thống vũ khí định vị và không định vị.


Hạ Giang

Bình luận
vtcnews.vn