Tin cuối ngày: Nga sẽ làm tất cả để ngăn chiến tranh

Thế giớiThứ Bảy, 03/03/2012 09:45:00 +07:00

(VTC News) - Cùng điểm lại những tin đáng chú ý trong ngày: Nga tuyên bố không viện trợ quân sự cho Syria, Mỹ ngăn Israel tấn công Iran...

(VTC News) - Cùng điểm lại những tin đáng chú ý trong ngày: Nga kiên quyết ngăn chặn chiến tranh ở Iran, Trung Quốc có thể bắt đầu thử máy bay trên tàu sân bay Varyag, Mỹ yêu cầu Israel hoãn mọi kế hoạch tấn công Iran...

Trung Quốc có thể bắt đầu thử máy bay trên tàu sân bay Varyag


Ngày 1/3, mạng tin tức công nghiệp quốc phòng Nga đưa tin, gần đây trên mạng đã xuất hiện những bức ảnh chụp toàn bộ hình mẫu của máy bay chiến đấu J-15 và máy bay trực thăng Z-8AEW trên tàu sân bay đầu tiên Varyag của Trung Quốc.

Máy bay J-15 xuất hiện trên tàu sân bay Varyag 

Nga không viện trợ quân sự nếu Syria bị tấn công

Bộ Ngoại giao Nga ngày 2/3 tuyên bố nước này sẽ không cung cấp viện trợ quân sự cho Chính phủ Syria nếu Damascus bị tấn công.

Nga sẽ làm tất cả để ngăn chặn chiến tranh ở Iran

Tại cuộc gặp đại diện các tờ báo nước ngoài, Thủ tướng Nga Vladimir Putin tuyên bố Mátxcơva sẽ nỗ lực hết mình để ngăn chặn chiến tranh xảy ra ở Iran, cũng như khu vực quanh Iran.

 

Mỹ yêu cầu Israel hoãn mọi kế hoạch tấn công Iran

Theo Reuters, và AFP, ngày 2/3 Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng trong cuộc hội đàm tại Nhà Trắng vào ngày 5/3 tới rằng ông sẽ chính thức đề nghị Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tạm trì hoãn mọi kế hoạch tấn công quân sự vào Iran.

Triều Tiên có ít nhất 2 cơ sở làm giàu uranium

Ngày 2/3, trả lời phóng viên báo Chosun Ilbo, một quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết Seoul và Washington cho rằng CHDCND Triều Tiên hiện có ít nhất 2 cơ sở làm giàu uranium bí mật.

 

Tai nạn xe buýt, 5 người chết, 50 người bị thương

Ngày 2/3, một chiếc xe buýt bị lật và rơi xuống vách đá ở miền trung Cuba làm 5 người chết và 50 người khác bị thương. Trong số người chết trên có một cháu trai 5 tuổi. Trong số người bị thương có trẻ em từ 2 đến 12 tuổi. Tất cả đều trong tình trạng nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện Santa Clara.

Pháp tuyên bố đóng cửa đại sứ quán ở Syria

Ngày 2/3, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tuyên bố Pháp đang cho đóng cửa đại sứ quán của nước này ở Syria; đồng thời nhấn mạnh rằng, tình hình bạo lực và bất ổn tại quốc gia này là không thể chấp nhận được.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy 

Israel xây hầm trú ẩn chống chọi tên lửa Iran

Israel chuẩn bị một hầm trú ẩn hiện đại bậc nhất tại thủ đô Tel Aviv, nhằm đề phòng khả năng Iran phản đòn bằng tên lửa khi giao tranh xảy ra.

Một nhân viên an ninh mở cửa chính dẫn vào hầm trú ẩn Habima 

Khai trương đường dây nóng ngoại giao Việt - Trung

Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức khai trương đường dây nóng ngoại giao nhằm xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh trên biển.

Đỗ Hường
(tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn