Clip: Tiết lộ cực sốc về nhóm khủng bố ám sát hụt Putin

Thế giớiThứ Hai, 27/02/2012 11:30:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi chế tạo xong những quả bom, rất khó hiểu là những kẻ khủng bố này đã bọc vào báo và đem sấy khô, khiến một trong số chúng nổ banh xác.

(VTC News) - Hôm qua, thế giới đã sửng sốt khi kênh truyền hình nhà nước Nga Chanel One tiết lộ thông tin vụ ám sát hụt Thủ tướng Putin do Doku Umarov đứng sau.

Một trong số các nghi can thực hiện âm mưu ám sát ông Putin khai rằng bọn họ đã có mặt tại Ukraine sau một chuyến bay từ Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE) và quá cảnh tại Thỗ Nhĩ Kì. 

Tên đồng phạm còn lại đã thiệt mạng trong vụ nổ tại ngôi nhà thuê, nơi các nhà điều tra sau đó đã tìm thấy một khối lượng lớn thuốc nổ.

Cảnh sát ập vào căn nhà nơi nghi can đang có mặt tại Ukraine. 

Tất cả kế hoạch đều do Doku Umarov chỉ đạo từ phía sau. Theo một nghi phạm đang bị giam giữ thì mục tiêu của bọn họ sẽ là thực hiện vài vụ khủng bố bằng chất nổ trước khi ngắm đến mục tiêu cuối cùng là ông Putin. Hắn cũng đề cập đến một nhóm khác cùng hợp tác để thực hiện nhiệm vụ này. 
Trong khi đó nghi can bị bắt tại Ukraine Adam Osmaev cho biết trên kênh Chanel One: "Có rất nhiều mìn quân sự ở đây, chúng giống như những quả mìn chống tăng. Điều này có nghĩa là những người kích nổ không bắt buộc phải tự sát, tuy nhiên nó sẽ gây sát thương khủng khiếp cho người dân có mặt xung quanh và họ chấp nhận điều đó."

Tuy nhiên, những người đào tạo các tay khủng bố này có vẻ đã không truyền đạt đầy đủ thông tin cho chúng. Vẫn mua các nguyên liệu chế tạo bình thường trong cửa hàng 1 cách đầy đủ, tuy nhiên do học hành không đến nơi đến chốn nên chúng đã liên tục mắc phải những sai lầm nghiêm trọng.

Nghi can cho biết họ đã từ Các tiểu Vương quốc Arab đến Ukraine sau khi quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kì. 

Sau khi chế tạo xong xuôi những quả bom từ các vật liệu khác nhau mua trong cửa hàng, rất khó hiểu là những kẻ khủng bố này đã bọc vào báo và đem ra sấy khô; kết quả là một vụ nổ ngoài ý muốn xuất hiện lấy đi mạng sống của một
 trong số các nghi can. 

Osmaev được cho là đại diện ở nước ngoài - mà cụ thể là London. Hắn cũng được xem là kẻ đã trực tiếp đào tạo những nghi can vừa được gửi đến Moscow để thực hiện âm mưu đang lưu trong laptop của hắn - tang vật bị thu giữ với 
những thước phim quay lại những chiếc xe đặc biệt của Thủ tướng, biển số xe và hoạt động của các vệ sĩ.

Adam Osmaev, kẻ bị bắt sau các nghi can khác tại Ukraine. 

Trước đó đã có một
 lượng kíp và thuốc nổ mà theo các nhân viên an ninh có thể đủ để làm nổ tung 1 chiếc xe tải được chuyển đến Moscow. Adam Osmaev cũng không phủ nhận đã nghiên cứu các tuyến đường thường đi của ông Putin trước khi lên kế hoạch cho vụ ám sát.

Video vụ đột kích và nơi ở và bắt các nghi can của nhân viên an ninh Ukrainie. 

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn