Bé 9 tuổi bị bố lột trần truồng đứng giữa trời giá rét

Thế giớiThứ Tư, 29/02/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Cậu bé 9 tuổi trần truồng đứng giữa phố dưới tiết trời lạnh 5 độ C, hai tay em đỏ tím lại vì lạnh, khuôn mặt lem luốc vì nước mắt...

(VTC News) - Trong cảnh gà trống nuôi con, áp lực cuộc sống quá lớn, gánh nặng gia đình đè lên hai vai, người bố đã trút cơn giận xuống đầu cậu bé Tiểu Dịch 9 tuổi. Khi em tình cờ mắc lỗi, ông bắt em trần truồng đứng trên phố trong thời tiết thấp nhất 5 độ C…

Hôm 23/2, tại một phòng trọ ở thị trấn Đường Tấn, khu Kinh Khai, thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, thấy con trai Tiểu Dịch bị ốm, nhưng do bận việc không đưa con đi khám được, ông Dịch Văn Đoàn đã đưa cho cậu bé 11 tệ rưỡi để đi mua thuốc cảm.

Về tới nhà, ông liền hỏi con đã mua thuốc chưa, cậu bé rụt rè nói: “Con làm mất tiền rồi’. ''

Vốn đã kiếm được đồng tiền chẳng dễ dàng gì, ông Đoàn cả giận mất khôn, lớn tiếng bắt Tiểu Dịch lột hết quần áo.

Bức ảnh cậu bé Tiểu Dịch 9 tuổi trần truồng đứng trên phố dưới tiết trời lạnh 5 độ C đã được phát tán trên các mạng xã hội Trung Quốc, hai tay em đỏ tím lại vì giá lạnh, khuôn mặt lem luốc vì nước mắt, xung quanh chật kín người qua đường.

Bé Tiểu Dịch trần truồng trên phố

Một người hàng xóm kể lại, sau khi thấy Tiểu Dịch trần truồng trên phố, nhiều người đã cố gắng khuyên ngăn ông Đoàn tha cho cậu bé, nhưng ông Đoàn kiên quyết không chịu, khi có người thấy thương tâm tìm quần áo mặc cho Tiểu Dịch thì bị ông Đoàn ngăn cản.

Theo hàng xóm, đây không phải là lần đầu tiên Tiểu Dịch bị phạt, có lần ông Đoàn còn phạt cậu bé đứng trong tuyết lạnh ngắt kèm mưa phùn. Sau đó, vì quá thương đứa trẻ, hàng xóm đã gọi 110 và cảnh sát khu Kinh Khai đã tới hiện trường cảnh cáo, phê bình ông Đoàn và giải thoát cho cậu bé.

Hiện bé Tiểu Dịch đang học lớp 2. Mẹ cậu bé bệnh nặng qua đời từ khi em mới 3 tuổi. Để con được đi học như các bạn và phụng dưỡng cha già 80 tuổi, ông Đoàn đã phải vất vả bươn chải kiếm sống. Theo ông Đoàn kể lại, mỗi ngày ông đều cho con tiền tiêu vặt. Vì thường xuyên phải xa nhà, ông đã chi 400 nhân dân tệ mua điện thoại di dộng cho cậu bé để tiện liên lạc.

Người cha chia sẻ, Tiểu Dịch mới 9 tuổi nhưng vô cùng hiểu chuyện và hiếu thảo với cha. Mỗi lần ông Đoàn đi làm về, cậu bé làm những món ngon nhất rồi hâm nóng để cha ăn, nhiều hôm còn thức qua đêm đợi cha về.
Tiểu Dịch ngây thơ tâm sự: "Bố cháu đi làm nửa đêm mới về, kiếm tiền rất vất vả, nhưng cháu lại không ngoan nên bố cháu giận lắm… Tất cả là lỗi của cháu, cháu không giận bố, ông là người bố tốt nhất của cháu”.

Ông Đoàn lắc đầu nói: “Thực ra, cháu làm mất tiền không phải là nguyên nhân chính để tôi phạt nó, chỉ vì công việc gần đây quá áp lực khiến tôi không kiềm chế được…”

Theo lời luật sự, hành vi của ông Dịch Văn Đoàn có liên quan tới tội ngược đãi trẻ vị thành niên, nhưng hành vi đó chưa đủ cấu thành tội phạm hình sự nên cơ quan công an chỉ phạt hành chính cảnh cáo ông Đoàn.

Đỗ Hường



Bình luận
vtcnews.vn