Jay Chou trên đáy cốc cafe, Justin Bieber bằng tương ớt

Thế giớiThứ Hai, 27/02/2012 09:25:00 +07:00

(VTC News) - Lấy cảm hứng từ bài hát "Secret" của Châu Kiệt Luân, nữ nghệ sĩ đã vẽ chân dung chàng nhạc sĩ đa tài này bằng những vệt cafe trên đáy cốc.

(VTC News) - Thức dậy và không dùng cafe chỉ để giúp mình tỉnh táo như mọi người, nữ nghệ sĩ đã dùng những vệt cafe từ đáy cốc để tạo ra những bức tranh vô cùng đặc biệt.

Một nữ nghệ sĩ đã tạo ra bức tranh chân dung kì lạ chỉ được tạo ra bởi cafe và chiếc cốc đựng đơn giản. Hong Yi đã sử dụng những vết bẩn dưới đáy cốc mỗi khi cafe tràn ra ngoài để vẽ bức chân dung ca sĩ, diễn viên Đài Loan Châu Kiệt Luân. 
Trước đây Hong Yi đã từng sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau để tạo ra những bức tranh đặc biệt của mình: hạt hướng dương, ớt hay bóng rổ. Tuy nhiên để đạt được điều này, nữ nghệ sĩ 25 tuổi người Malaysia đã phải rèn luyện rất nhiều mới có thể phác họa chính xác khuôn mặt bên trong bức chân dung.

Hong Yi và bức chân dung Châu Kiệt Luân sau khi hoàn thành. 

Cô đã dành những năm cuối đời sinh viên để thực hiện đam mê nghệ thuật trước khi kết thúc khóa đào tạo kiến trúc sư. Hiện nay, cô đang làm kiến trúc sư cho một
 công ty có trụ sở tại Thượng Hải, nơi cô đã cho ra đời nhiều tác phẩm trong thời gian rảnh rỗi của mình.

Theo những gì Hong Yi tiết lộ, bức tranh ra đời lấy
 cảm hứng t bài hát 'Secret' của chàng ca sĩ đa tài. Phần mở đầu bài hát mô tả tách cafe được nâng lên đặt xuống, đó là lí do cô dùng động tác này để xếp những vết đáy cốc cafe 1 cách hợp lí, tạo nên bức chân dung Châu Kiệt Luân vô cùng ấn tượng.

Dụng cũ vẽ vô cùng đặc biệt của Hong Yi. 

Chia sẻ với báo chí Hong Yi cho hay: "Tôi đã dùng những cốc cafe loãng để thể hiện các gam màu nhạt và đặc hơn khi thể hiện những mảng tối với gam màu đậm hơn. Đây là 1 loại nguyên liệu vẽ khá khó nắm bắt, tôi đã phải vất vả mới có thể kiểm soát được những gam màu và các vệt cafe không
 trộn vào nhau tạo thành vũng cafe trên bàn."

Để làm được việc đó cô phải thực hiện từng phần, bắt đầu từ những mảng màu sáng, chờ cafe khô sau đó mới tiếp tục xử lý đến những mảng màu tối hơn, cứ thế cho đến khi bức tranh hoàn thành. 
Mọi người thường tỏ ra ngạc nhiên và hỏi cô sao lại không dùng cọ vẽ để mọi việc trở nên đơn giản hơn, nhưng cô cho rằng nghệ thuật thì nên trải qua những sự thử thách nhất định.

Bức tranh khi mới hoàn thành phần thô (trái) và sau khi hoành chỉnh (phải). 

Tác phẩm đầu tiên của cô được thực hiện
 vào 2 năm trước khi cô kí họa thần tượng âm nhạc Justin Bieber của mình. Sau khi ý tưởng nảy ra nhưng cọ và sơn vẽ đã hết, cô đã dùng chai tương ớt vẽ chân dung Justin Bieber lên trên 1 mặt đĩa. Kể từ đó đã có nhiều chất liệu khác nhau được Hong Yi sử dụng để vẽ các bức tranh ấn tượng của mình.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn