Tin cuối ngày: Ứng viên Tổng thống bị cướp xe giữa phố

Thế giớiThứ Sáu, 24/02/2012 09:31:00 +07:00

(VTC News) - Ứng viên Tổng thống Ai Cập bị cướp xe, phe đối lập Syria cầu cứu phương Tây... những thông tin nóng hổi không thể không cập nhật trong ngày.

(VTC News) - Ứng viên Tổng thống Ai Cập bị cướp xe, phe đối lập Syria cầu cứu phương Tây, EU chuẩn bị cô lập tài chính Iran... là những tin đáng chú ý trong ngày.

130.000 người ủng hộ Putin

130.000 người đã có mặt tại sân vận động Moscow để biểu tình ủng hộ Thủ tướng Putin tái đắc cử tổng thống 2012. 

Hàng trăm nghìn người đã tập trung chật kín sân vận động Luzhniki vốn chỉ có 78.000 chỗ ngồi, giơ cao các biểu ngữ: "Chúng tôi sẽ bỏ phiếu cho ông Putin", "Ai khác nếu không phải là Putin?", "Chúng tôi sẽ không để họ phá hoại đất nước!"


Ứng viên Tổng thống Ai Cập bị cướp

Một ứng viên Tổng thống của Ai Cập Abdelmoneim Abul Fotouh tối 23/2 đã bị thương trong một vụ cướp ô tô tại thủ đô Cairo.

Vụ cướp xảy ra tại một con đường vành đai ở thủ đô Cairo. Ông Fotouh đang trên đường trở về nhà sau một cuộc vận động tranh cử ở phía Bắc thủ đô thì bị 3 tên cướp có vũ trang tấn công và dùng báng súng đánh vào đầu. Ông Fotouh bị thương ở đầu, còn người lái xe bị thương, chiếc xe ô tô bị cướp mất.

Cựu Ngoại trưởng Australia "thách đấu" Thủ tướng

Cựu Ngoại trưởng Australia, ông Kevin Rudd ngày 24/2 tuyên bố sẽ đấu với Thủtướng đương nhiệm Julia Gillard để giành lại vị trí lãnh đạo Công đảng cầm quyềntại cuộc bỏ phiếu dự kiến được tổ chức vào ngày 27/2.

 

Argentina tuyên bố quốc tang các nạn nhân vụ tai nạn tàu hỏa

Ngày 23/2, Tổng thống Argentina Cristina Fernandez đã tuyên bố 2 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân vụ tai nạn tàu hỏa hôm 22/2 vừa qua, làm ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương. Đây là tai nạn đường sắt tồi tệ nhất của Argentina trong suốt 30 năm qua.

Nhật vẫn đảm bảo nguồn dầu khi eo biển Homuz đóng cửa

Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba ngày 24/2 nói rằng, Nhật Bản sẽ không bị ảnhhưởng nghiêm trọng ngay cả khi Iran phong tỏa eo biển Hormuz, vì nước này đã cóđủ dầu mỏ và khí đốt.

 

EU chuẩn bị cô lập tài chính Iran

Ngày 24/2, AP dẫn lời một quan chức cấp cao của liên minh châu Âu về việc khối này chuẩn bị đưa ra những quy định mới nhằm cô lập các ngân hàng của Iran.

Ngân hàng trung ương châu Âu sẽ ngưng mọi giao dịch với Iran để hạn chế việc phát triển hạt nhân của nước này. Các quy định đang được thống nhất và sẽ được EU thông qua trong thời gian tới.

 

Triều Tiên hủy cuộc gặp tổ chức dân sự Hàn Quốc

Theo đài KBS, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã hủy cuộc gặp cấp chuyên viên của các tổ chức dân sự và tổ chức tôn giáo Hàn Quốc với lý do quân đội Hàn Quốc tiến hành tập trận bắn đạn thật trên Hoàng Hải trước đó.

Phe đối lập Syria cầu cứu phương Tây

Ngày 23/2, lực lượng đối lập Syria tuyên bố sẽ kêu gọi phương Tây hỗ trợ, trang bị vũ khí và sớm tìm kiếm sự công nhận của quốc tế.
 
Lực lượng này cho biết, họ sẽ yêu cầu thiết lập vùng cấm bay tại Syria. Các tuyên bố của phe đối lập Syria được đưa ra ngay trước thềm hội nghị quốc tế về Syria do phương Tây tài trợ. 

Đỗ Hường (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn