Thế giới 24h: Tậu chiến cơ F-35, Nhật Bản cũng xót tiền

Thế giớiThứ Tư, 22/02/2012 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Iran sẽ đánh phủ đầu nếu bị đe dọa, Mỹ nhắm vào căn cứ Kyrgyzstan, Nhật Bản tiếc tiền mua F-35... là những tin đáng chú ý trong ngày.

(VTC News) - Iran sẽ đánh phủ đầu nếu bị đe dọa, Mỹ có thể dùng căn cứ Kyrgyzstan, Nhật Bản sẽ không mua máy bay F-35 nếu giá tăng... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Mỹ có thể dùng căn cứ Kyrgyzstan tấn công Iran


Ngày 22/2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố không loại trừ khả năng Mỹ sẽ sử dụng căn cứ không quân Manas tại Kyrgyzstan trong một cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào Iran liên quan tới chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

 

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên đối thoại

Ngày 22/2, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã kêu gọi CHDCND Triều Tiên mở cuộc đối thoại với Hàn Quốc một cách chân thành, đồng thời cam kết Seoul sẵn sàng hợp tác toàn diện với Bình Nhưỡng.

Trong một diễn biến khác, Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích việc Hàn Quốc quyết định tổ chức hội nghị cấp cao về an ninh hạt nhân quốc tế vào tháng 4 tới, coi sự kiện này là "trò trẻ con" và là hành động khiêu khích nguy hiểm.

 

2 phóng viên phương Tây thiệt mạng tại Syria

Ngày 22/2, 2 phóng viên phương Tây đã thiệt mạng và 3 phóng viên khác bị thương khi quân Chính phủ Syria pháo kích một trung tâm truyền thông do các nhà hoạt động chống chính quyền dựng tạm ở quận Baba Amr của thành phố điểm nóng Homs.

Nhật Bản sẽ không mua máy bay F-35 nếu giá tăng

Chính phủ Nhật Bản đã thông báo với phía Mỹ rằng Nhật Bản có thể từ bỏ kế hoạch mua máy bay chiến đấu tàng hình tối tân F-35 nếu giá tăng cao.

 

Iran chuẩn bị phóng vệ tinh tự tạo lên quỹ đạo

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn Giám đốc cơ quan vũ trụ Iran Hamid Phazely hôm nay cho hay, nước này sẽ phóng vệ tinh Fajr tự sản xuất lên quỹ đạo trong vài tháng tới.

Kim Jong-un lại đi thị sát quân đội

Tân lãnh đạo Kim Jong-un vừa tới thăm đơn vị 842 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, tháp tùng nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên trong chuyến đi này là đại tướng Pak Jae-gyong và trung tướng Ri Tu-song.

 

Iran sẽ 'đánh phủ đầu' nếu bị đe dọa

Trong khi quan hệ giữa Tehran và các nước phương Tây đang căng thẳng, một tướng Iran đã tuyên bố sẽ ra đòn trước kẻ thù nếu thấy lợi ích quốc gia bị đe dọa.

 

Ấn Độ sắp tậu trực thăng bán chạy nhất của Nga

Không quân Ấn Độ đang lên kế hoạch mua thêm 71 trực thăng bán chạy nhất của Nga - một trong những nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho các nước Nam Á.

Đỗ Hường (tổng hợp)




Bình luận
vtcnews.vn