Bố mẹ tấn công nhà xác giành giật thi thể con chết cháy

Thế giớiThứ Ba, 21/02/2012 03:46:00 +07:00

“Hãy nhìn con trai tôi đi, nó bị kéo đi như một con chó chết,” bà Maria Hernandez vừa khóc vừa mở một túi xác.

Nhiều người thân của 359 tù nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy nhà tù làm chấn động Honduras đã phá vỡ hàng rào cảnh sát ngày 20/2 để mở các túi đựng thi thể trong cuộc tìm kiếm tuyệt vọng thi thể của các thành viên gia đình.

Giận dữ với tốc độ chậm chạp của cuộc điều tra, những người này đã tự ý hành động khi các nhân viên nhà xác chuyển một số túi chứa thi thể ra bên ngoài. 


Nhiều người đã chạy đến kéo các túi xác với hy vọng tìm được người thân, nhưng bị cảnh sát chặn lại.

“Hãy nhìn con trai tôi đi, nó bị kéo đi như một con chó chết,” bà Maria Hernandez vừa khóc vừa mở một túi xác khi mùi tử thi tràn vào không trung lan xa hàng trăm mét. 

 

“Việc trì hoãn kiểu này là không thể chấp nhận được. Nếu họ không nhanh chóng trao lại thi thể, chúng tôi sẽ chiếm nhà xác này” - Jose Carlos Orellana đe dọa. Ông đã mất một người con trai 31 tuổi đang thụ án giết người trong tù.
Các đám tang cũng diễn ra khắp nơi ở Honduras sau một trong những vụ hỏa hoạn nhà tù tồi tệ nhất thế giới. 

Sáu ngày sau khi ngọn lửa quét qua nhà tù chật ních người Comayagua, giam giữ 852 nạn nhân, hơn gấp đôi so với công suất thiết kế, nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Tổng thống Honduras, Porfirio Lobo, đã đình chỉ chức vụ của các quan chức đứng đầu ngành trại giam và kêu gọi trợ giúp quốc tế tiến hành điều tra, giữa những cáo buộc rằng nhà chức trách đã quá hoảng hốt trước quy mô của thảm họa.

Một nhóm điều tra viên Mỹ thuộc Cục kiểm soát đồ uống có cồn, thuốc lá, vũ khí và thuốc nổ đã có mặt ở Honduras cuối ngày thứ Năm và các chuyên gia đến từ Chile cũng đang kiểm tra nhà tù.

Trần Trọng/Vietnam+


Bình luận
vtcnews.vn