Bí mật trường huấn luyện 3000 nữ ninja thiện chiến

Thế giớiChủ Nhật, 19/02/2012 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Tờ Telegraph của Anh đưa tin, khoảng 3000 phụ nữ Iran đang được đào tạo để trở thành những chiến binh ninja.

(VTC News) - Tờ Telegraph của Anh đưa tin, khoảng 3000 phụ nữ Iran đang được đào tạo để trở thành những chiến binh ninja và sẽ được huy động khi cần để bảo vệ tổ quốc trước những nguy cơ từ bên ngoài.

Theo tờ báo này, những chiến binh bịt mặt đặc biệt có độ tuổi từ 5 đến 56 trong video chỉ là số ít trong hơn 3000 phụ nữ Iran đang được đào tạo thành các chiến binh thiện chiến tại một trường học ở Tehran.

 

"Chúng tôi huấn luyện cho những phụ nữ này cả về thể chất và năng lực. Chúng tôi cần làm mọi việc trong khả năng của mình để bảo vệ đất nước." - Ông Akbar Faraji, người lãnh đạo trường huấn luyện cho hay.

Một chiến binh đã trải qua 13 năm đào tạo chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là giúp cho phụ nữ Iran mạnh mẽ hơn và nếu có chuyện xảy ra, chúng tôi sẽ sẵn sàng để bảo vệ quê hương Hồi giáo của mình."

Mới đây, Iran đã tuyên bố với thế giới về những bước tiến vượt bậc của họ trong công nghệ hạt nhân, bao gồm cả máy li tâm mới để làm giàu urani, một động thái khiến cuộc đối đầu giữa họ với phương Tây càng trở nên căng thẳng.

Hôm thứ Sáu vừa rồi, trong bài phỏng vấn trên Telegraph, Ngoại trưởng Anh William Hague nhấn mạnh, việc Iran theo đuổi việc chế tạo vũ khí huỷ diệt hàng loạt có thể đưa thế giới đến một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Hà Anh


Bình luận
vtcnews.vn