Khu trục hạm của Hải quân Anh đón 'hàng khủng' mới

Thế giớiThứ Bảy, 18/02/2012 01:18:00 +07:00

(VTC News) - Trực thăng thế hệ tiếp theo Wildcat của Hải quân Hoàng gia Anh đã hoàn thành 20 ngày bay thử trên tàu HMS Iron Duke và sẵn sàng đưa vào hoạt động.

(VTC News) - Trực thăng thế hệ tiếp theo Wildcat của Hải quân Hoàng gia Anh đã hoàn thành 20 ngày bay thử trên tàu HMS Iron Duke và sẵn sàng đưa vào hoạt động.

Wildcat đã có 400 lần hạ cánh trên các tàu khu trục nhỏ cả ngày và đêm trong các thời tiết khắc nghiệt khác nhau tại vùng bờ biển phía Nam nước Anh. Các tàu khu trục tại căn cứ Portsmouth đã di chuyển đến những vùng có thời tiết khó khăn nhất để giúp Wildcat có thể thử nghiệm và sẵn sàng thay thế hệ thống trực thăng Lynx cũ của Hải quân Hoàng gia Anh.

Đến năm 2015 tới đây, Wildcat sẽ là loại trực thăng phổ biến được trang bị cho các tàu khu trục Iron Duke và 23 loại tàu khu trục khác của Hải quân Hoàng gia. Ngoài ra nó cũng được trang bị cho các tàu sân bay khác đang làm nhiệm vụ trên khắp thế giới của Anh.

Hình ảnh trực thăng Wildcat thế hệ mới của Hải quân Hoàng gia Anh. 

Mặc dù trông khá giống với thiết kế của loại máy bay Lynx Mk8 đang phục vụ trong hải quân, tuy nhiên Wildcat là một sản phẩm hoàn toàn mới. Sự khác biệt lớn nhất của Wildcat so với các thế hệ trực thăng trước là thay đổi về động cơ, cách cất cánh và những thiết kế phần đuôi.

Sau khi hoàn thành các chuyến bay thử nghiệm, kết quả là Wildcat đã nhận được các chứng chỉ về tiêu chuẩn bay trong hải quân; bao gồm khả năng hoạt động an toàn cả ngày và đêm dưới những điều kiện thời tiết và tải trọng khác nhau.

Wildcat trong quá trình thử nghiệm trên các tàu khu trục trong những điều kiện thời tiết khác nhau. 

Để có được chứng nhận này Wildcat đã rời căn cứ đất liền và ra biển thử sức mình. Trong 2 giai đoạn thử nghiệm mỗi lần kéo dài 10 ngày trên khắp các vùng biển nước Anh trong các điều kiện thời tiết từ thuận lợi đến khó khăn, Wildcat đã có 390 chuyến hạ cánh, trong đó có 148 chuyến hạ cánh đêm và 76 lần thực hiện việc này bằng kính nhìn đêm dành cho phi công.

Theo một cán bộ chỉ huy các tàu khu trục nhỏ thì với những gì Wildcat thể hiện thì đây là một loại trực thăng vô cùng ấn tượng: "Wildcat là một loại trực thăng vô cùng ấn tượng, nó đã có thể thay thế xứng đáng cho Lynx và tăng cường khả năng hoạt động của lực lượng hải quân."

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn