Gần 300 tù nhân Honduras bị thiêu sống trong thảm kịch

Thế giớiThứ Tư, 15/02/2012 11:13:00 +07:00

(VTC News) - "Chúng tôi không thể thả họ ra, bởi vì chúng tôi không có chìa khóa và cũng không thấy quản giáo của họ đâu. Đó thực sự là một hỏa ngục."

(VTC News) - Đám cháy thảm khốc đã cướp đi mạng sống của ít nhất 272 tù nhân tại nhà tù Comaygua, miền trung Honduras.

Rất nhiều phạm nhân đã bị kẹt trong phòng giam và chết vì bị thiêu sống hoặc ngạt khói. Người nhà nạn nhân đã đổ xô đến hiện trường và chờ ngóng thông tin trong tuyệt vọng. Một số tù nhân đã tìm cách phá vỡ mái nhà để nhảy ra ngoài.

 

Phải mất hơn 1 giờ, đám cháy mới được kiểm soát. Khi được đưa ra ngoài, nhiều thi thể đã cháy đến mức không thể nhận dạng.

Phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa Comayagua kể lại, họ đã phải chứng kiến một cảnh địa ngục trong nhà tù, khi các tù nhân nổi loạn trong những nỗ lực tuyệt vọng để thoát khỏi cái chết đau đớn.

 
"Chúng tôi không thể thả họ ra, bởi vì chúng tôi không có chìa khóa và cũng không thấy quản giáo của họ đâu."

 Video: Cả nhà tù bị nhấn chìm trong ngọn lửa dữ (Nguồn: BBC)

 Nỗi đau của người nhà phạm nhân

 

 

Người đứng đầu cơ quan pháp y, bà Lucy Marder cho hay, ít nhất 272 người được xác nhận là đã chết, trong khi tổng số người mất tích là 356. Có thể một phần trong số đó đã trốn thoát, nhưng bà nghiêng về khả năng đa phần đã thiệt mạng.

 
Nhà tù Comayagua nằm cách thủ đô Tegucigalpa 100km về phía bắc, nơi giam giữ hơn 800 tù nhân. Các phương tiện truyền thông nước này đưa tin đã xảy ra một cuộc bạo động trong tù trước khi ngọn lửa bùng lên; tuy nhiên người đứng đầu nhà tù, ông Daniel Orellana đã phủ nhận điều này. Các nhà chức trách cho rằng khả năng một vụ chập điện đã gây ra vụ việc thương tâm.

Các nhà tù của Honduras, nơi có tỉ lệ tội phạm giết người cao nhất thế giới thường xuyên lâm vào tình trạng quá tải nghiêm trọng và cũng là nơi phải quản giáo thành viên của nhiều băng đảng tội phạm.

Hà Anh


Bình luận
vtcnews.vn