Tin cuối ngày 15/2: Nga, Mỹ, Iran cùng dàn hàng khủng

Thế giớiThứ Tư, 15/02/2012 08:51:00 +07:00

(VTC News) - EU viện trợ 200 triệu USD cho Myanmar, tàu chiến Mỹ áp sát Iran, Nga sắp thử tên lửa phòng không ở biên giới... là những tin nổi bật trong ngày.

(VTC News) - EU viện trợ 200 triệu USD cho Myanmar, tàu chiến Mỹ áp sát Iran, Nga sắp thử tên lửa phòng không ở biên giới,... là những tin nổi bật trong ngày.

Khánh thành tượng đồng cha con Kim Jong-il

Nhân dịp kỷ niệm tròn 70 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Jong-il, Triều Tiên đã tổ chức lễ khánh thành tượng đồng hai cha con cố Chủ tịch Kim II Sung và Kim Jong-il tại Bình Nhưỡng vào hôm qua.


 

Cựu thủ tướng Libya được trắng án

Một tòa án ở Tunisia đã hủy bỏ các cáo buộc đối với cựu thủ tướng Libya dưới thời Gaddafi Al Baghdadi Ali al-Mahmoudi, tuy nhiên, ông vẫn phải ngồi tù và chờ đợi một quyết định khác có dẫn độ ông về Libya hay không.

Cựu Thủ tướng Libya Al Baghdadi Ali al-Mahmoudi

Tàu chiến Mỹ áp sát Iran

Một nhóm tàu chiến Mỹ gồm tàu sân bay USS Abraham Lincoln và các tàu hộ tống đã đi qua eo biển Hormuz vào ngày 13-2, hơn một tháng sau khi Iran cảnh báo một tàu sân bay USS John C. Stennis không được phép trở lại vùng Vịnh.

Tàu sân bay Mỹ USS Abraham Lincoln  

Bangkok bắt 2 nghi phạm Iran gây ra 3 vụ nổ

Hôm nay 15/2, Thái Lan đã buộc tội 2 nghi phạm Iran liên quan đến 3 vụ nổ bom xảy ra ở thủ đô Bangkok hôm qua. Tuy nhiên, Iran đã bác bỏ điều này và cáo buộc Israel liên quan tới các vụ nổ bom.

Một thành viên đội phá bom Thái Lan kiểm tra chiếc túi xách của nghi phạm

Hàn sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên về Kaesong

Ngày 15/2, Hàn Quốc tuyên bố Seoul sẵn sàng khởi động cáccuộc đàm phán với Triều Tiên về việc phát triển hơn nữa khu công nghiệp chungKaesong, bất chấp những căng thẳng chính trị giữa hai miền Triều Tiên.

Iran chính thức công bố thành tựu hạt nhân mới

Hôm nay (15/2), Iran chính thức đưa thanh nhiên liệu đầu tiên vào lò phản ứng hạt nhân để tăng độ làm giàu uranium lên đến 20%. 

 

Mỹ chi mạnh cho châu Á - Thái Bình Dương

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua đã chuyển dự thảo ngân sách quốc phòng cho năm tài khóa 2013 lên quốc hội, trong đó bao gồm khoản chi dành cho việc chuyển trọng tâm chiến lược sang châu Á - Thái Bình Dương. 

Washington muốn chi ít nhất 2,8 tỉ USD mua sắm vũ khí, trang bị cần thiết cho quá trình chuyển trọng tâm sang châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó có khoảng 600 triệu USD dành riêng cho việc trang bị một căn cứ nổi di động trên biển.

Triển lãm hàng không lớn nhất Châu Á khai mạc

Triển lãm hàng không Singapore 2012 hôm qua đã khai mạc. Triển lãm hàng không Singapore (Singapore Airshow 2012) được tổ chức hai năm một lần và được xem là triển lãm hàng không lớn nhất châu Á và là một trong ba triển lãm hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới.

 

Nga sắp triển khai tên lửa phòng không ở biên giới

Nga sẽ đưa các hệ thống phòng không S-400 Triumf tới gần khu vực biên giới của nước này trong năm 2012, nhằm đảm bảo an ninh đường biển.

 

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn