Quê hương của Lenin trở thành kinh đô hàng không mới

Thế giớiChủ Nhật, 12/02/2012 04:58:00 +07:00

(VTC News) - Nơi sinh của lãnh tụ Liên Xô quá cố Vladimir Lenin, thành phố Ulyanovsk xinh đẹp giờ đã trở thành kinh đô hàng không của Nga.

(VTC News) - Nơi sinh của lãnh tụ Liên Xô quá cố Vladimir Lenin, thành phố Ulyanovsk xinh đẹp giờ đã trở thành kinh đô hàng không của Nga, nơi cho ra lò cả những chiếc máy bay lẫn đội ngũ phi công.

Thành phố Ulyanovsk - trước đây từng có tên Simbirsk - nằm bên bờ sông Volga, cách thủ đô Moscow 893 km về phía đông. Đây là trung tâm hành chính của tỉnh Ulyanovsk, và là nơi chôn nhau cắt rốn của lãnh tụ Vladimir Lenin, với dân số khoảng 650.000 người.
 Thành phố bên bờ sông Volga (Ảnh: RT)

Bắt nguồn từ những năm 1970, hãng sản xuất máy bay chở khách Aviastar đã quyết định biến quê nhà Ulyanovsk thành nơi phát triển mẫu máy bay chở khách độc đáo và lớn nhất thế giới, An-124 Ruslan.
 Chiếc An-124 Ruslan (Ảnh: Ria)

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tuyên bố, dòng máy bay mới của Ruslan đã được đưa vào thử nghiệm và sẽ cho ra lò 10 chiếc phi cơ trong năm 2020.
 Video: Theo chân phóng viên RT thăm các cơ sở hàng không ở quê hương Lenin

Trường đào tạo hàng không dân dụng của thành phố cũng là một trong những cơ sở lâu đời nhất ở Nga, nơi cho ra lò các phi công dân sự và kĩ sư hàng không; đồng thời được kì vọng sẽ đưa ngành công nghệ cao này của Nga đến chân trời mới.
Hà Anh


Bình luận
vtcnews.vn