Tin thế giới 12/2: Trung Quốc thử tàu ngầm ở Biển Đông

Thế giớiChủ Nhật, 12/02/2012 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Libya đòi Niger giao con trai Gaddafi, Trung Quốc thử tàu ngầm ở Biển Đông... là những tin vắn đáng chú ý ngày 12/2.

(VTC News) - Libya đòi Niger giao con trai của Gaddafi, 3 du khách Hàn Quốc bị bắt cóc ở Ai Cập... là những tin vắn đáng chú ý ngày 12/2.

Libya yêu cầu Niger phải giao con trai của Gaddafi


Ngày 11/2, Libya đã yêu cầu Niger giao cho họ Saadi Gaddafi, một trong những người con trai của cố lãnh đạo Gaddafi đang bị quản thúc tại gia ở quốc gia châu Phi này.Trước đó, ngày 10/2, chính Saadi đã cảnh báo sắp nổ ra một cuộc nổi dậy tại Libya.

Con trai Saadi Gaddafi

Bắt giữ kẻ tham gia ám sát cựu Thủ tướng Serbia

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha ngày 10/2 cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữVladimir Milisavljevic, kẻ vẫn sống ngoài vòng pháp luật sau khi bị kết án thamgia ám sát cựu Thủ tướng Serbia Zoran Djindic năm 2003.

Cựu Thủ tướng Serbia Zoran Djindic 

Ba du khách người Hàn Quốc bị bắt cóc tại Ai Cập được trả tự do

Những người Arập du cư của AiCập đã bắt cóc ba du khách Hàn Quốc cùng với hướng dẫn viên của họ tạikhu vực phía Nam bán đảo Sinai hôm 10/2. Tuy nhiên họ đã được trả tự do chỉ 1 ngày sau đó, trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

Không có chuyện Kim Jong-un bị ám sát ở Trung Quốc

Ngày 11/2, giới chức Mỹ đã lên tiếng bác bỏ thông tin tân lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại Trung Quốc như tin đồn trên các mạng xã hội trước đó.

Tân lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un

Trung Quốc sắp thử tàu ngầm ở biển Đông

Tờ China Daily dẫn lời giới chức Trung Quốc cho hay nước này sắp cho tàu ngầm Giao Long thử nghiệm ở độ sâu 3.000m tại khu vực Biển Đông trong tháng 3 hoặc tháng 4. Tuy nhiên, tờ báo không nói rõ địa điểm cụ thể.

 

Một tướng của quân đội chính phủ Syria bị ám sát

Ngày 11/2, các tay súng đã ám sát một viên tướng của quân đội chính phủ tại thủ đô Damascus.

Iran khởi động chương trình hạt nhân vài ngày tới


Hãng tin AFP dẫn lời Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bốIran sẽ khởi động "các chương trình hạt nhân quan trọng" trong vòng vài ngày tới.

 

Tin đọc 30 giây

- Giới truyền thông đưa tin Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Yu Woo-ik tuyên bố đàm phán liên Triều có thể được nối lại vào giữa tháng 4.

- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã xác nhận nhà chức trách nước này đang tiến hành điều tra việc Phó Thị trưởng thành phố trực thuộc trung ương Trùng Khánh Vương Lập Quân đi vào lãnh sự quán Mỹ.

- Hôm qua, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Robert Blake đã đến Maldives để làm trung gian hòa giải giữa các phe phái và giải quyết khủng hoảng chính trị tại nước này.

- Tại nhiều khu vực khác của Pháp, tuyết cũng rơi nhiều, có những nơi tuyết dày tới 15-20cm. Nhiệt độ tại một số khu vực xuống tới âm 10 độ C. Nhiều tuyến đường sắt tại Pháp và từ Pháp đi một số nước láng giềng phải ngừng hoạt động.

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn