Cụ bà 84 sống sót sau 4 giờ bị chôn vùi trong tuyết

Thế giớiThứ Ba, 07/02/2012 11:26:00 +07:00

(VTC News) - Một cụ bà 84 tuổi đã được cứu sống sau hơn 4 giờ đồng hồ bị vùi trong lớp tuyết dày đặc ở Yamagata (Nhật Bản).

(VTC News) - Cảnh sát Nhật Bản mới đây cho hay, một cụ bà 84 tuổi đã may mắn sống sót sau hơn 4 tiếng nằm bất động trong lớp tuyết dày đặc ở Mogami, Yamagata (Nhật Bản).

Cụ bà có tên Kikuto Saito đã bị chôn vùi trong lớp tuyết dày đặc bên ngoài hiên nhà, sau hơn 4 giờ đồng hồ, một hàng xóm mới phát hiện và cứu sống cụ. 


Bà Saito kể lại với cảnh sát: "Khoảng 11h30 trưa ngày 2/2, tôi muốn ra ngoài xem tuyết phủ kín hiên nhà ra sao, ai ngờ, một tảng tuyết lớn tích tụ từ trên nóc nhà rơi trúng đầu, khiến tôi không thể cử động trong lớp tuyết dày hơn 4 giờ đồng hồ". 
Cảnh sát cho biết, bà Saito ở với 3 con trai, nhưng khi xảy ra sự việc, cả 3 đều không có nhà.

Bão tuyết tiếp tục hoành hành ở nhiều khu vực Nhật Bản

Khoảng 3h50' chiều cùng ngày, một người hàng xóm không thấy bà cụ ở nhà, linh cảm bà cụ có chuyện không hay nên đã tiến hành tìm kiếm. Rất may, một nửa khuôn mặt bà Saito lộ ra ngoài lớp tuyết dày đặc đã giúp người hàng xóm phát hiện, đây cũng là nhân tố quan trọng cứu mạng bà cụ.

Sau khi lôi bà Saito ra khỏi tảng tuyết lớn, hàng xóm đã lập tức đưa bà cụ đi bệnh viện địa phương cấp cứu. Hiện, bà Saito đang được điều hòa thân nhiệt ở phòng cấp cứu, rất may không nguy hiểm tới tính mạng.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn