Ai Cập: Hơi cay của cảnh sát cũng bất lực với bạo loạn

Thế giớiChủ Nhật, 05/02/2012 07:03:00 +07:00

(VTC News) - Phía cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và đạn cao su để trấn áp, tuy nhiên một lượng không nhỏ người biểu tình đã tự trang bị mặt nạ chống độc.

(VTC News) - Trong 2 ngày gần đây đã có thêm 9 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình sau trận bóng đẫm máu làm 79 khán giả thiệt mạng tại Ai Cập.
Các quan chức cho biết có 2.500 người bị thương và 9 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh và người biểu tình. Trong số các nạn nhân có cả những người mới 18 tuổi. 

Trước đó tại 1 trận đá bóng đã xảy ra va chạm dẫn đến ẩu đả và làm 79 người thiệt mạng.

Bạo động gia tăng kèm theo những thương vong lớn trong 2 ngày qua tại Ai Cập. 

Những người biểu tình đã bao vây và chiếm được 1 số tòa nhà của các cơ quan chính phủ trong khu vực. Họ đã ném bom xăng vào cảnh sát là ít nhất 200 nhân viên an ninh bị thương. Ngoài ra những người biểu tình còn ném gạch đá và đốt xe hơi để gây bạo loạn. 

Phía cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và đạn cao su để trấn áp, tuy nhiên một lượng không nhỏ người biểu tình đã tự trang bị mặt nạ chống độc để tham gia giao tranh.

Đã có 2 vụ cháy xảy ra tại thủ đô Cairo trong 2 ngày giao tranh dữ dội vừa qua. Một vụ ở tòa nhà của cơ quan thuế đã bốc cháy sau khi một nhóm người đột nhập vào bên trong là khai hỏa. Vụ còn lại xảy ra tại một đồn cảnh sát cách trung tâm thủ đô 20km, hậu quả là có trên 10 tội phạm đang tạm giam đã trốn thoát.

Bạo động gia tăng cùng thương vong tại Ai Cập. 

Nhiều người Syria bao vây đồn cảnh sát yêu cầu thả tự do những đồng hương của mình đã bị cảnh sát bắt giữ trước đó.

Trong khi đó Hội đồng tối cao các Lực lương vũ trang Ai Cập đã đăng lên facebook thông tin là quốc gia này đã vượt qua được giai đoạn khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử Ai Cập. Những cuộc biểu tình gần đây ngày càng lep thang là do hậu quả của trận cầu đẫm máu xảy ra 2 ngày trước đây.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn