Từ 'hot boy' cảnh sát trở thành mỹ nam... múa cột

Thế giớiThứ Ba, 31/01/2012 08:02:00 +07:00

(VTC News) - Gong Yifei là tên chàng cảnh sát đã từ bỏ sự nghiệp của mình để chuyên tâm... múa cột, với khát vọng tôn vinh nghệ thuật khiêu vũ đầy nhạy cảm này.

(VTC News) - Gong Yifei là tên chàng cảnh sát đã từ bỏ sự nghiệp của mình để theo đuổi mơ ước trở thành huấn luyện viên múa cột và tôn vinh nghệ thuật khiêu vũ này.

Nếu thực sự quan tâm đến nghệ thuật múa cột, bạn có thể đến một trung tâm đào tạo nằm trên tầng thượng một trung tâm mua sắm của Bắc Kinh. Đây là trung tâm đầu tiên và cũng lớn nhất của Trung Quốc đào tạo loại hình này và có tên là Câu lạc bộ múa cột Luolan.

Khi bước vào bên trong, bạn sẽ nhìn thấy một rừng cột thép là dụng cụ luyện tập của các học viên ở đây. Bên cạnh những cô gái với những chuyển động nóng bỏng, điều khác biệt là một người đàn ông trẻ và anh chính là Gong Yifei.

Chia sẻ với báo chí, anh nói: "Năm nay 24 tuổi nhưng tôi đã đam mê loại hình khiêu vũ này từ bé. Tuy nhiên tất cả chỉ là những dấu hỏi và tôi chỉ chính thức bắt đầu khi đã trưởng thành sau khi xem một chương trình được phát sóng của câu lạc bộ Luolan."

Gong Yifei trong lớp học múa cột của mình. 

Trước bước chân vào nghề này anh đã có một cuộc sống khá giống với những thanh niên khác trong xã hội Trung Quốc. 18 tuổi gia nhập quân ngũ, sau đó được đào tạo để trở thành một nhân viên cảnh sát vũ trang là những gì Gong đã làm trước khi có quyết định mạnh dạn này.

Khi còn là một cảnh sát, anh đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ giải cứu con tin nguy hiểm và được sự tin tưởng của lãnh đạo. Quyết định từ bỏ cuộc chiến chống tội phạm để đến với loại hình khiêu vũ này, anh đã gặp phải những cản trở rất lớn. Điều đặc biệt là nó không đến từ phía gia đình mà từ bạn bè của anh.

Để theo được những buổi luyện tập căng thẳng này đòi hỏi một người kiên nhẫn và có tính kỉ luật cao. Bắt đầu bằng những bài khởi động cơ bản, tiếp theo là luyện tập thể lực, sau khi đã quen với cường độ luyện tập thì các học viên mới bắt đầu luyện tập các bài khiêu vũ cơ bản.

Tất cả các học viên đều phải chăm chỉ thực hiện các chế độ luyện tập nghiêm khắc này hàng ngày, 5 ngày trong tuần liên tiếp trong 4 tháng.

Những điệu múa nóng bỏng của loại hình khiêu vũ này được chàng trai thực hiện một cách thành thạo trong lớp học. 

Mặc dù nhiều câu lạc bộ múa cột đang mọc lên trên khắp Trung Quốc, đây vẫn là một loại hình mới lạ và gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong người dân. Đa số họ vẫn con đây là một loại hình khiêu dâm và không phù hợp trong cuộc sống hiện nay.

Tuy nhiên Gong và những người đang theo học khóa đào tạo huấn luyện viên hi vọng họ có thể thay đổi được những định kiến này và một ngày nào đó, đây sẽ là một trong những nghệ thuật được chấp nhận ở mọi nơi.

Hiện tại công việc này vẫn chưa đem lại thu nhập và anh vẫn phải xin sự hỗ trợ của cha mẹ, tuy nhiên Gong hoàn toàn không có ý định quay lại làm cảnh sát. Ước muốn của anh sau này là trở thành một huấn luyện viên múa cột, từ đó có thể phổ biến cho nhiều người nữa, đồng thời thay đổi các nhìn của họ đối với loại hình khiêu vũ nhạy cảm này.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn