Tổng thống Yemen tới Mỹ chữa bệnh

Thế giớiThứ Hai, 23/01/2012 07:28:00 +07:00

(VTC News)- Thông cáo Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, Mỹ đã cho phép Tổng thống Yemen Saleh tới Mỹ chữa bệnh.

(VTC News) - Phóng viên Chinanews tại Washington hôm qua (22/1) đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cho phép Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh tới Mỹ chữa bệnh trong một thời gian nhất định.

Thông cáo ngoại giao Mỹ cùng ngày cho hay: “Bộ Ngoại giao Mỹ đã chính thức phê chuẩn đề nghị xin sang Mỹ chữa bệnh của Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh, tuy nhiên nhấn mạnh, mục đích duy nhất trong chuyến đi lần này là chữa bệnh, và chúng tôi hy vọng ông Saleh chỉ lưu lại Mỹ trong một thời gian ngắn tương ứng với quá trình điều trị".

 Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh

Đầu tháng 1/2012, Văn phòng của Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã yêu cầu Đại sứ Mỹ tại Yemen trả lại hộ chiếu cho ông Saleh, trong khi đó, hàng nghìn người biểu tình tại thủ đô Sana’a lại yêu cầu ông Saleh không được xuất ngoại, đồng thời đòi thẩm vấn ông Saleh.

Về phía mình, ông Saleh cho biết, ông sẽ lập tức trở về nước sau khi tiến hành phẫu thuật tại New York, đồng thời sẽ tham dự lễ nhậm chức Tổng thống mới của Phó Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi vào cuối tháng 2 tới.

Được biết, ông Saleh đã bị thương nặng sau vụ tấn công bằng bom nhằm vào phủ Tổng thống hồi tháng 6/2011.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn