Lời chúc năm Rồng của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Thế giớiChủ Nhật, 22/01/2012 05:24:00 +07:00

(VTC News) - Nhân dịp năm mới Nhâm Thìn, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Mỹ gửi lời chúc đến các nước bạn bè.

(VTC News) - Nhân dịp năm mới Nhâm Thìn, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Mỹ gửi lời chúc đến các nước bạn bè ăn tết Âm lịch.

Nguồn tin Đại sứ quán Mỹ cho hay, trong thông điệp của mình, nữ Ngoại trưởng cho biết bà muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất vì hoà bình, thịnh vượng và an khang đến mọi người dân đón năm mới Âm lịch.

Là một quốc gia đa sắc tộc, ngay trên đất Mỹ, lễ giao thừa cũng sẽ được chờ đón. Bà Hillary hân hoan ca ngợi:
"Trên khắp thế giới, người dân sẽ đón Năm Con Rồng với những truyền thống phong phú và đa dạng. Người Mỹ gốc Á sẽ tụ họp cùng gia đình và bạn bè ở những cộng đồng trên khắp Hoa Kỳ để kỷ niệm di sản phong phú của họ và những mối quan hệ đã gắn kết tất cả chúng ta."

 

Ngay trong thông điệp, nữ Ngoại trưởng cũng không quên nhấn mạnh, bà và Tổng thống Obama cam kết trở thành đối tác với người dân ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong thế kỷ 21, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với các đồng minh và đối tác đồng thời với việc củng cố những mối quan hệ hữu nghị và hợp tác lâu dài.

Bà Hillary Clinton kêu gọi:
"Trong suốt năm mới này và trong những năm tiếp theo, chúng ta hãy tiếp tục hợp tác cùng nhau để tìm ra những cơ hội mới và đạt được tiến bộ trong việc đối mặt với những thách thức chung."

PV.

Bình luận
vtcnews.vn