Video: Kiếm tìm sự sống trong con tàu đắm

Thế giớiThứ Năm, 19/01/2012 06:09:00 +07:00

(VTC News) - Trong tầng nước lạnh giá, cơ hội tìm thấy những người sống sót trong thảm họa chìm tàu Costa Concordia càng trở nên mong manh.

(VTC News) - Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và tầng nước lạnh giá, cơ hội tìm thấy những người sống sót trong thảm họa chìm tàu Costa Concordia càng trở nên mong manh.

Ít nhất 11 người đã chết khi con tàu du lịch sang trọng này mắc cạn và lật úp ngoài khơi Tuscan. Khoảng 20 người khác vẫn được coi là đang mất tích.


 

Các chuyên gia cho rằng cơ hội tìm thấy người còn sống sót là rất thấp; bởi ngay cả khi có không khí để thở, họ cũng sẽ chết vì bị hạ thân nhiệt khi phải ngâm mình trong làn nước giá buốt. Tuy nhiên, một chỉ huy của lực lượng bảo vệ bờ biển Ý, ông Cosimo Nicastro chia sẻ trên BBC rằng ông và đội cứu hộ vẫn còn hi vọng và đang nỗ lực để tiếp tục tìm kiếm. 

Các đội cứu hộ liên tục phải tạm ngưng hoạt động khi con tàu có dấu hiệu di chuyển dưới nước. Họ lên hoạch cho nổ để tạo các lỗ hổng trên tàu nhằm giúp thợ lặn dễ dàng tiếp cận bên trong con tàu. 

 Video: Lặn vào trong con tàu đắm tìm người (Nguồn: BBC)

Đồng cảm với Nicastro là chàng trai Kevin Rebello, người có anh trai Russel là một thành viên thủy thủ đoàn. Phát biểu trên CNN, Kevin cho biết: "Phép lạ vẫn luôn xảy ra và vì thế hãy cứ nuôi hi vọng. Tôi có mặt ở đây không phải để thất vọng."

Người ta nhìn thấy Russel lần cuối khi anh giúp hành khách xuống xuồng cứu sinh vào đêm thứ Sáu tuần trước.

Trước các nguy cơ tràn dầu gây ô nhiễm môi trường, một nhóm chuyên gia đã được đưa tới từ công ty cứu hộ Hà Lan để chuẩn bị rút hơn 2.300 tấn nhiên liệu từ con tàu.

 Viên thuyền trưởng Francesco Schettino đã tự ý đổi lộ trình để... thăm đồng nghiệp

Thuyền trưởng Francesco Schettino hiện bị cáo buộc lái tàu quá nhanh dẫn tới không kịp phản ứng khi có tình huống nguy hiểm; đồng thời tự ý đổi hướng khiến con tàu vào quá gần bờ và đâm vào đá. Truyền thông Ý cho hay, ông thừa nhận đã mắc sai lầm trong việc chuyển hướng con tàu. 

Theo lời khai của Schettino, ông đã quyết định đưa thuyền đến gần Giglio để chào một người thuyền trưởng cũ hiện đang sống trên đảo Tuscan. Ông đã điều hướng tàu bằng mắt vì tự tin rằng mình nắm vững độ sâu và từng làm việc này nhiều lần trước đó; tuy nhiên do ra lệnh chuyển hướng quá chậm, con tàu đã đi vào vùng nước nông.

Hà Anh

Bình luận
vtcnews.vn