Vượt hơn 3000 cây số tìm gia đình cho bà lão không quen

Thế giớiThứ Tư, 18/01/2012 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Lôi Thành Lâm đã lái xe máy vượt hơn 3000 cây số đưa một bà cụ không quen biết tìm đường về nhà để kịp cùng gia đình đón tết.

(VTC News) - Nếu như không có bức thư cảm ơn gửi đến, chắc người ta không biết chuyện một người đàn ông trung niên Lôi Thành Lâm vượt hơn 3000 cây số để đưa bà cụ về nhà. Nghĩa cử cao đẹp đó của anh đã khiến rất nhiều người cảm động.

Hôm đó, ở huyện Kim Trại, tỉnh An Huy (Trung Quốc), thấy một cụ già tai bị điếc lang thang trên phố tìm đường về nhà, một người đàn ông trung niên tên Lôi Thành Lâm, người làng Quan Miếu, huyện Kim Trại, tỉnh An Huy đã không quản ngại khó khăn, quyết định đi xe máy vượt hơn 3000 cây số đưa bà cụ tìm đường về nhà để kịp cùng gia đình đón tết.

Ròng rã suốt 2 tháng trời, Lôi Thành Lâm đã chụp ảnh bà cụ, sau đó cầm theo ảnh chở bà cụ lên đường. Đầu tiên, anh đưa bà cụ đến mấy huyện thành ở tỉnh Hà Nam, nhưng không có kết quả, sau đó, lại chở bà cụ đến mấy huyện thành ở Kim Trại vẫn không có kết quả.

Cảnh người dân Trung Quốc chen chúc đợi vé về quê ăn tết

Cứ đi lại vòng vo mãi mà không tìm được nhà cho bà cụ, suốt chặng đường gian nan đó, để tiết kiệm chi phí, Lâm đã ăn mỳ ăn liền, uống nước trắng và mang theo một ít đồ khô phòng khi đói ăn trong suốt hành trình.
 
Cho tới khi chở bà cụ đến một làng ở thành phố Ma Thành, tỉnh Hồ Bắc, anh mới tình cờ nhìn thấy một tờ thông báo tìm người thất lạc dán trên tường. Phía trên tờ thông báo có ghi số điện thoại của con trai bà cụ là Trương Kim Thư, ngay lập tức anh Lâm đã gửi ảnh bà cụ vào số điện thoại đó, quả nhiên, anh Thư vui mừng nhận ra mẹ mình, còn anh Lâm cũng mừng rơi nước mắt.

Bà cụ tên Bành Thái Hoa, sau khi tìm được nhà, đã nhờ con trai mình gọi điện hỏi thăm địa chỉ gia đình ân nhân Lôi Thành Lâm để sau này có dịp đến nhà cảm ơn, song anh đã gạt đi.

Trong con mắt người khác, Lôi Thành Lâm đã làm một việc quá sức tưởng tượng, nhưng đối với cá nhân anh, đây là việc làm hết sức đơn giản. Anh Lâm cho biết, anh cảm thấy hạnh phúc mỗi khi giúp người và đặc biệt là khi đưa bà cụ kịp về nhà ăn tết cùng gia đình.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn