Tù nhân vượt ngục gốc Hoa đã bị tóm trở lại

Thế giớiThứ Bảy, 14/01/2012 09:59:00 +07:00

(VTC News) – Hôm qua, cảnh sát Hiroshima (Nhật Bản) đã tóm được phạm nhân Lý Quốc Lâm tại một con đường ở phía tây thành phố.

(VTC News) – Khoảng 16h30’ ngày hôm qua (13/1) theo giờ địa phương, cảnh sát Hiroshima (Nhật Bản) đã bắt giữ phạm nhân Lý Quốc Lâm tại một con đường ở phía tây thành phố Hiroshima.


 
  
Theo cảnh sát Hiroshima, phạm nhân Lý Quốc Lâm bị bắt ở gần một trường tiểu học cách nhà tù Hiroshima khoảng 2 km. Khi đó, phạm nhân đội mũ và đeo khẩu trang. 
Một cảnh sát Nhật Bản còn kể lại một cách hài hước rằng, khi bị cảnh sát hỏi, hắn ta trả lời "tôi là Lý Quốc Lâm" bằng tiếng Nhật.

Hiện nay, phía cảnh sát đang mở rộng điều tra về cách thức vượt ngục, con đường chạy trốn cũng như đồng bọn của phạm nhân này.


Cảnh sát và giám ngục cho biết: “Năm 2005, vì bắn một sĩ quan cảnh sát nên Lý Quốc Lâm bị tuyên án 23 năm tù giam với tội danh giết người không thành và chống người thi hành công vụ. 

Phạm nhân đã vượt ngục vào ngày 11/1 vừa qua. Nhật Bản đã điều động khoảng 500 cảnh sát để truy nã hắn”.

Chiều 13/1, ông Osamu Fujimura, Chánh văn phòng Nội các của Nhật Bản đã tổ chức buổi họp báo, xin lỗi người dân về vụ việc này. Ông nói: “Tôi thật sự xin lỗi vì đã khiến dân chúng gần đó lo lắng”.

Đây là lần đầu tiên sau 2 thập kỉ có một phạm nhân bỏ trốn thành công ở nhà tù này.

Đăng Sơn


Bình luận
vtcnews.vn