Cảnh báo: Khủng bố đang nhằm vào du khách đến Thái Lan

Thế giớiThứ Sáu, 13/01/2012 06:46:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo đối với các công dân của họ tại thủ đô Bangkok, Thái Lan về những nguy cơ khủng bố nhằm vào người nước ngoài.

(VTC News) - Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo đối với các công dân của họ tại thủ đô Bangkok, Thái Lan về những nguy cơ khủng bố nhằm vào người nước ngoài.

Đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan cho biết, họ đã cảnh báo các công dân của mình cẩn trọng khi đến những nơi công cộng tập trung đông người, nơi có nhiều nhóm khách du lịch phương Tây thường xuyên tụ tập; tuy nhiên không giải thích gì thêm về nguy cơ tiềm ẩn.

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Đại tướng Yutthasak Sasiprapha cũng cho hay, phía Mỹ đã cảnh báo Thái Lan về 2 người Hồi giáo bị tình nghi là khủng bố đã xâm nhập vào nước này.

 

Tuy nhiên, phát biểu trên AFP, ông Sasiprapha nhận định, tình hình hiện tại chưa đến mức phải đưa ra cảnh báo rộng rãi: "Các cơ quan tình báo của chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với phía Mỹ và theo sát động thái của những kẻ khủng bố. Tôi tin rằng chúng sẽ bị bắt trong hôm nay. 

Đối với công dân Thái Lan, không cần thiết phải đưa ra cảnh báo, bởi điều này sẽ gây ra tâm lí hoang mang, hỗn loạn và ảnh hưởng đến ngành du lịch của chúng tôi."

Trong những năm gần đây, thủ đô Bangkok đã nhiều lần chịu các cuộc tấn công bằng bom quy mô nhỏ, đa phần trong số đó được coi là xuất phát từ động cơ chính trị và đôi khi do những nhóm người Thái theo đạo Hồi gây ra ở các tỉnh miền nam; tuy nhiên hiếm có vụ tấn công nào nhằm vào người nước ngoài.

Hà Anh
Bình luận
vtcnews.vn