Hải quân Mỹ lại tuyên bố cứu được 6 người Iran

Thế giớiThứ Tư, 11/01/2012 08:52:00 +07:00

(VTC News) - Hải quân Mỹ vừa tuyên bố cứu thêm 6 thủy thủ Iran ở vùng Vịnh chỉ vài ngày sau khi tàu sân bay Mỹ giải cứu 13 ngư dân Iran từ tay cướp biển.

(VTC News) – Hôm qua (10/1), một tàu của Mỹ đã cứu được 5 thủy thủ Iran trong vùng Vịnh chỉ vài ngày sau khi một tàu khu trục Mỹ giải cứu 13 ngư dân Iran từ tay cướp biển Somali.

Lầu Năm Góc cho hay, hôm thứ Ba (10/1), hải quân Mỹ đã cứu được 6 thủy thủ Iran ở vùng Vịnh. Đây là vụ cứu người Iran thứ 2 chỉ vài ngày sau khi một tàu sân bay USS John C Stennis của Mỹ cứu sống 13 thủy thủ khỏi tay cướp biển Somali. Việc này xảy ra trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ - Iran đang gia tăng.

 
  Tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ tham gia cứu hộ hôm thứ Ba (10/1). Ảnh BBC
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Mỹ George Little cho biết, vào sáng sớm 10/1, một tàu Iran đã phát tín hiệu cứu hộ cách thành phố cảng Umm Quaser của Iraq khoảng 50 dặm về phía đông nam. Theo các thủy thủ Iran, tàu của họ đã bị hỏng trong quá trình hoạt động.

Sau khi nhận được tín hiệu cứu hộ, một tàu Mỹ đã lập tức triển khai cứu hộ và đã cứu sống 6 thủy thủ Iran. Một người trong số họ bị bỏng và đã được điều trị. Lầu Năm Góc trong một tuyên bố cho hay, quân đội Mỹ sẽ trao 6 thủy thủ này cho một tàu của Iran.

Trước đó, ngày 6/1, một tàu khu trục Mỹ đã cứu thoát 13 ngư dân Iran khỏi cướp biển Somali. Phía Tehran mô tả sự kiện này là "một cử chỉ nhân đạo".

Gần đây, quan hệ giữa Mỹ và Iran đang hết sức căng thẳng sau việc Iran dọa sẽ đóng cửa eo biển Hormuz để phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ và EU đối với chương trình hạt nhân của họ.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn