77 triệu won viện trợ của Hàn Quốc sắp sang Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 11/01/2012 06:02:00 +07:00

(VTC News) – Hôm qua (10/1), Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố nước này đã phê chuẩn đơn xin viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên.

(VTC News) – Hôm qua (10/1), Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố nước này đã phê chuẩn đơn xin viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên do một tổ chức phi chính phủ đề xuất.

Một người phụ trách thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc chia sẻ: "Gần đây, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã phê chuẩn đơn xin viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên của tổ chức nhân dân Phong trào Dân tộc chúng tôi giúp đỡ nhau. Trị giá gói viện trợ này lên đến 77 triệu Won (khoảng 1,3 tỷ VNĐ)".

 

Đại diện tổ chức này cho biết, ngày 13/1, họ sẽ vận chuyển đồ viện trợ bao gồm mỳ sợi, quần áo trẻ em… đến các nhà trẻ và cô nhi viện tại tỉnh Hamgyŏng-puk (Triều Tiên).

Ngày 3/1, Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố: "Thời gian Triều Tiên tưởng niệm Chủ tịch Kim Jong-il đã kết thúc. Hàn Quốc sẽ dỡ bỏ lệnh cấm công dân đến Triều Tiên sau cái chết của nhà lãnh đạo này. Chính phủ sẽ phê chuẩn đơn xin thăm Triều Tiên của các tổ chức nhân dân căn cứ theo tình hình".

Sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il qua đời, chính phủ Hàn Quốc đã ra lệnh tạm thời cấm công dân và hàng hóa của nước này vào Triều Tiên, trừ khu công nghiệp Kaesong.


Đăng Sơn


Bình luận
vtcnews.vn