Thảm họa kinh hoàng trong buổi ghi danh vào đại học

Thế giớiThứ Ba, 10/01/2012 11:38:00 +07:00

Một vụ giẫm đạp đã xảy ra khi hàng nghìn người cố gắng ghi danh vào trường đại học Johannesburg, Nam Phi khiến ít nhất 1 người chết, 20 người bị thương.

Một vụ giẫm đạp đã xảy ra khi hàng nghìn người cố gắng ghi danh vào trường đại học Johannesburg, Nam Phi. Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp cho biết một phụ nữ đã chết và ít nhất 20 người bị thương.

Hàng nghìn người đã xếp hàng bên ngoài trường đại học Johannesburg sau khi trường này tuyên bố chấp nhận đơn đăng ký muộn từ những người đã bị lỡ đợt đăng ký trước hay gần đây mới đáp ứng đủ điều kiện nhập học.

Khi trường đại học mở cửa vào 7 giờ 30 để cho phép những người đăng ký vào bên trong, những người ở cuối hàng bắt đầu đẩy mạnh về phía trước. "Những người phía trước đã bị đẩy ngã. Hậu quả là một người trong hàng đã bị dẫm lên và chết. Hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch," Hiệu trưởng Ihron Rensburg phát biểu trong một cuộc họp báo.

Đoạn phim trên một kênh truyền hình địa phương cho thấy một khu vực ngổn ngang quần áo và giày bị tuột ra trong cuộc chen lấn đó. Những sinh viên đã xếp hàng bên ngoài trường đại học kể từ rất sớm, hy vọng được đăng ký. Rất nhiều trong số họ mang theo ô, ghế và cắm trại từ đêm hôm trước.

"Có 20 người bị thương," Nana Radebe, người phụ trách dịch vụ khẩn cấp của Johannesburg cho hãng thông tấn Sapa biết.

Bình luận
vtcnews.vn