Bé 2 tuổi bị mẹ kế đánh hôn mê, thập tử nhất sinh

Thế giớiThứ Ba, 10/01/2012 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người rơi nước mắt khi thấy hình ảnh bé Hàng mới 2 tuổi bị đánh thập tử nhất sinh rồi bỏ một mình bơ vơ trong bệnh viện.

(VTC News) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết, bé Tiểu Hàng 2 tuổi sắp được về quê để cưỡi lên lưng ông nội nhong nhong làm ngựa. Nhưng giấc mơ bé bỏng đó đã tan biến vào 12 ngày trước, khi Tiểu Hàng bị mẹ kế đánh đập tàn nhẫn đến thập tử nhất sinh.

Cuộc sống của Tiểu Hàng bây giờ không khác một cuộc sống thực vật, em đã nằm bất động trên giường bệnh suốt 12 ngày qua mà vẫn chưa tỉnh do bị tổn thương não bộ cùng nhiều thương tích khác.


Mẹ kế ra tay quá ác độc

Từ khi Tiểu Hàng nhập viện hôm 27/12, đến nay đã tiêu tốn hàng nghìn nhân dân tệ, chỉ riêng tiền thuốc đã mất hơn 10.000, bệnh viện cũng đã cố gắng chữa trị cho nhưng dường như bệnh tình của em không có tiển triển gì. Hôm 7/1, anh Trung, cha của em đã nói với các phóng viên, lương mỗi tháng củaanh được gần 2000 nhân dân tệ, không đủ tiền chạy chữa cho con trai, chỉ hy vọng có người hảo tâm giúp đỡ.

Hình ảnh bé Tiểu Hàng được đăng tải trên các báo Trung Quốc

Bố của Tiểu Hàng là Vạn Chí Trung 40 tuổi, người làng Bát Lâm, thị trấn Hổ Thành, huyện Lương Bình, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc), đem theo con trai 2 tuổi là Tiểu Hàng lên làm thuê ở thành phố Đông Hoàn, tỉnh Quảng Đông. Đầu năm 2011, chia tay với mẹ của Tiểu Hàng là Tương Bình (*), sau đó, anh Trung đã nảy sinh tình cảm và sống với một người phụ nữ khác họ Điền, 21 tuổi, mẹ kế của Tiểu Hàng hiện tại.

Anh Trung cho hay, ngày 26/12/2011, anh đi làm tới khuya mới về, khi về tới căn phòng trọ thấy vợ và con trai đã ngủ say, anh cũng thiếp đi vì quá mệt.

Khoảng 4h sáng ngày 27/12, anh Trung đột nhiên thức giấc vì tiếng khóc của con trai, bật đèn xem có chuyện gì thì thấy khắp người con trai mình đầy thương tích. Người đàn bà họ Điền nói các vết tích đó là do Tiểu Hàng ngã từ trên giường xuống. Xót con, anh Trung vội vã đưa Tiểu Hàng tới bệnh viện nhân dân thành phố Đông Hoàn cấp cứu. Rất nhanh, bé đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Vì bị thương quá nặng nên ngay ngày hôm sau, em đã được chuyển tới bệnh viện của thành phố Châu Giang, tỉnh Quảng Châu cấp cứu.

Hôm 7/1, mẹ đẻ của Tiểu Hàng là Tương Bình nói với phóng viên, cuối năm 2011, chị đã tới thăm con trai và nhiều lần phát hiện khắp người con đầy thương tích. Ngày 25/12/2011, tới thăm Tiểu Hàng, chị phát hiện nhiều thương tích ở đầu con trai mình, liền hỏi Tiểu Hàng và được biết chính mẹ kế đã đánh con trai mình. Vì thương con nên chị đã đi hỏi người đàn bà họ Điền cho ra nhẽ, nhưng người mẹ kế kiên quyết chối tội và nói rằng do bé Hàng nghịch đồ chơi không cẩn thận gây ra.

Hiện, bé Hàng vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, chưa rõ sống chết

Hôn mê sâu có thể thành người thực vật
  
Phó chủ nhiệm khoa nhi của bệnh viện thuộc thành phố Châu Giang, Quảng Tây cho hay, vết thương nặng có thể đe dọa tới tính mạng, tuy các y bác sĩ bệnh viện đã cố gắng cứu chữa hết sức, nhưng tình trạng của bé Hàng vẫn không có chuyển biến gì. Hiện vẫn chưa có phương án chữa trị đặc biệt nào, rất có thể bé Hàng sẽ sống cuộc sống thực vật.


Sau khi nhận được tin báo của mẹ đẻ Tiểu Hàng hôm 1/1 vừa qua, cảnh sát khu Thanh Khê, thành phố Đông Hoàn đã bắt giữ người mẹ kế họ Điền.

Khi bị chất vấn, mẹ kế của Tiểu Hàng đã nhận tội, bà ta thừa nhận đã đánh đập tàn nhẫn cháu bé 2 tuổi. Cảnh sát hình sự sẽ khởi tố người đàn bà này vì tội cố ý gây thương tích cho người khác.

Tuy nhiên, phía cảnh sát vẫn đang điều tra lý do khiến chị ta ra tay độc ác như vậy với một đứa trẻ mới 2 tuổi.

Anh Trung ân hận nói: “Tôi và cô ta đã sống với nhau gần một năm, tôi thực sự không hiểu tại sao cô ta lại độc ác mà ra tay tàn nhẫn như vậy với một đứa trẻ, bình thường cô ấy tỏ ra rất quan tâm và yêu thương Tiểu Hàng trước mặt tôi, ai ngờ…"

Từ sáng ngày 7/1, Tiểu Hàng không thể tự thở phải dùng máy hô hấp. Nội tạng, gan của bé đều bị tổn thương rất nặng. Bắt đầu nằm viện từ ngày 28/12/2011 đến nay, Tiểu Hàng vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, thường xuyên co giật.

Khắp người em đều có thương tích

Hai ngày không thấy bố mẹ ruột xuất hiện

Sau khi mẹ của Tiểu Hàng rời khỏi Quảng Châu, đã không có bất cứ thông tin gì về chị, cũng không thấy chị xuất hiện ở bệnh viện Châu Giang thăm con.

Y tá cho hay, 2 ngày trước, có thấy bố của Tiểu Hàng có ghé thăm con 1 lần, nhưng sau đó lại mất hút. Đã 2 ngày nay, bố mẹ của bé Tiểu Hàng không tới chăm sóc con.

Các phóng viên đã gọi điện cho bố mẹ của bé Hàng nhưng không có ai bắt máy, gửi tin nhắn cũng không thấy hồi âm. Trước đó, mẹ của Tiểu Hàng cho hay, bà đã kiệt sức, cần tĩnh dưỡng một thời gian.

Được biết, từ hôm nằm viện đến nay, người nhà Tiểu Hàng mới chỉ nộp viện phí tạm ứng vài nghìn nhân dân tệ, không đủ trả tiền chữa trị cũng như phí nằm viện. Bệnh viện cho hay, họ đã chủ động liên lạc với người nhà của bé Hàng, nhưng không có bất kỳ phản ứng gì.

Vụ bé trai 2 tuổi bị mẹ kế bạo hành gần chết đã nhanh chóng được đăng tải trên các mạng xã hội Trung Quốc khiến cư dân mạng vô cùng bất bình. Nhiều người rơi nước mắt khi thấy hình ảnh thương tâm của bé Hàng mới 2 tuổi bị bỏ một mình bơ vơ trong bệnh viện.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn