Video: Khinh khí cầu bùng cháy giữa trời, 11 người chết

Thế giớiThứ Bảy, 07/01/2012 12:53:00 +07:00

(VTC News) - Một khinh khí cầu đã vướng vào dây diện và bốc cháy, rơi như tên lửa xuống mặt đất làm 11 người trên khoang thiệt mạng tại Carterton, New Zealand.

(VTC News) - Một khinh khí cầu đã vướng vào dây diện và bốc cháy, rơi như tên lửa xuống mặt đất làm 11 người trên khoang thiệt mạng tại Carterton, New Zealand.

Khu vực xảy ra tai nạn cách thủ đô Wellington 80km về phía Bắc, nơi nổi tiếng với những chuyến du lịch bằng kinh khí cầu. Nạn nhân bao gồm 5 cặp vợ chồng đến từ thủ đô Wellington và viên phi công điều khiển.


Một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy chiếc giỏ của khinh khí cầu bốc cháy và bị vướng vào 1 đoạn dây nào đó, khi đến gần hơn anh ta mới xác định được đó là một dây điện trong khu vực.

Cảnh sát địa phương có mặt tại hiện trường nơi xảy ra tai nạn. 

Nhân chứng cho biết: "Nó đang còn trên không cách mặt đất khoảng 15m, sau đó dần tụt xuống và chiếc khinh khí cầu bắt đầu bốc cháy dữ dội." Nhân viên cảnh sát Mike Rusbatch cho biết đã có 2 nạn nhân nhảy ra ngoài khi ngọn lửa bắt đầu cháy lớn.

Một nhân chứng khác là người làm vườn cho biết ông đã nhìn thấy chiếc khinh khí cầu ngay trên đầu những rặng cây và người điều khiển đang cố gắng giúp nó bay cao lên nhưng không thể. Sau đó rất nhanh chóng ngọn lửa đã bùng lên với độ cao khoảng 10m và thiêu rụi tất cả. Khi chiếc khinh khí cầu rơi xuống mặt đất ông mô tả trông nó như một 'quả tên lửa'.

Lance Hopping, chủ nhân của chiếc khinh khí cầu gặp nạn sáng nay. 

Theo Ủy ban tai nạn giao thông New Zealand thì tai nạn xảy ra vào sáng sớm hôm nay 7/1 (giờ địa phương) trong điều kiện thời tiết tốt và ít gió. Hiện tại các cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Đây là thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất xảy ra tại New Zealand kể từ năm 1979 khi một chiếc máy bay của hãng Air New Zealand đã gặp tại nạn tại Nam Cực giết chết tất cả 257 người có mặt trên đó.

Video ghi lại hiện trường và nhận xét của các nhân chứng vụ tai nạn. (Video: Stuff) 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn