Vừa rời chiến trường, anh lính chết ngay cạnh bạn gái

Thế giớiThứ Ba, 03/01/2012 12:21:00 +07:00

(VTC News) - Trở về nhà sau 2 kì phục vụ tại chiến trường Afghanistan khốc liệt, chàng lính trẻ không thể ngờ mình lại chết lãng xẹt ngay trong đêm giao thừa.

(VTC News) - Trở về nhà sau 2 kì phục vụ tại chiến trường Afghanistan khốc liệt, chàng lính trẻ không thể ngờ mình lại chết lãng xẹt bởi một tai nạn xe taxi.

Chàng lính trẻ người Anh có tên Lee Foley năm nay 26 tuổi đã có một đêm đón giao thừa cùng gia đình và bạn gái trước khi bị một xe taxi đâm trúng và qua đời tại bệnh viện. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 22h30' (giờ địa phương) vào đúng đêm giao thừa khi gia đình đang tụ tập đi đón năm mới.

Cha mẹ anh là Paul và Sian với cô em gái Lyndsey năm nay 23 tuổi quá đau buồn và không muốn nói đến chuyện này khi được báo chí hỏi tới.
 
Lee Foley, chàng lính thoát khỏi bom đạn nhưng gục ngã sau một tai nạn với xe taxi. 

Một người thân khác của gia đình chia sẻ: "Đây là một bi kịch. Một người lính trở về từ mặt trận, không gục ngã trước những viên đạn vô tình sau 2 lần làm nhiệm vụ tại Afghanistan, lại ra đi vì một tai nạn với taxi."

Lee Foley trong kí ức người thân là một chàng trai tuyệt vời và giờ đây cả gia đình anh đang chìm trong nước mắt tiếc thương.

Những người dân địa phương cho biết mọi người rất yêu mến Foley. Cũng như cha mẹ của bao người lính khác đang làm nhiệm vụ tại chiến trường, cha mẹ Foley rất vui mừng khi anh trở về từ mặt trận. Nếu không có bi kịch này xảy ra, Foley sẽ trở về đơn vị vào ngày 10/1 tới.

Bó hoa tưởng niệm Foley nơi anh qua đời. 

Foley là thành viên của Đơn vị số 39, Lực lượng Kỹ sư Hoàng gia Anh. Năm 2008, anh đã vượt qua được những bài kiểm tra khắt khe để trở thành người thứ 5 được chọn vào đơn vị này thời điểm đó, vượt qua 185 đối thủ là các học viên khác.

Kể về khoảng thời gian đó, Paul cha của Foley cho biết ông rất tự hào về con trai.

Hiện giờ tại nơi xảy ra tai nạn đang có những bó hoa và những dòng tưởng niệm gửi đến anh: "Hãy yên nghỉ, Lee. Rất đau buồn và hân hạnh khi được biết đến anh, một con người đáng mến."

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn