Kim Jong-un một mình thị sát binh đoàn xe tăng

Thế giớiThứ Hai, 02/01/2012 10:15:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi được bổ nhiệm làm tư lệnh tối cao của quân đội nhân dân Triều Tiên, tân lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thị sát một binh đoàn xe tăng.

(VTC News) - Tân Hoa Xã dẫn lời Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm qua (1/1) cho hay, Kim Jong-un sau khi được bổ nhiệm làm tư lệnh tối cao của quân đội nhân dân Triều Tiên đã lần đầu tiên tới thị sát một binh đoàn của quân đội nhân dân. 

Theo tân lãnh đạo Kim Jong-un, binh đoàn xe tăng 105 là một trong những binh đoàn được ông và cha mình là Kim Jong-il thị sát nhiều nhất, đồng thời bày tỏ hy vọng binh đoàn xe tăng 105 sẽ trở thành lực lượng có sức chiến đấu tốt nhất.

Cũng trong dịp này, ông Jong-un đã yêu cầu quân đoàn tăng cường luyện tập và sẵn sàng chiến đấu khi cần thiết, trở thành một mô hình mẫu của quân đội nhân dân Triều Tiên.


 

Như vậy, đây là hoạt động đầu tiên của tân lãnh đạo Kim Jong-un sau khi kết thúc lễ truy điệu cha mình hôm 29/12.

Trước đó, ngày 31/12, Ủy ban Trung ương và Ủy ban Quân sự Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã kêu gọi toàn đảng, toàn quân và toàn dân ủng hộ và kiên quyết bảo vệ tân lãnh đạo tối cao Kim Jong-un.

Ở một diễn biến khác, trong bài phát biểu đầu năm mới của mình, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak cho biết, Seoul sẽ phản ứng mạnh mẽ trước những khiêu khích của Bình Nhưỡng, tuy nhiên mục tiêu lớn nhất vẫn là ổn định trên bán đảo Triều Tiên. 

Tổng thống Lee Myung-bak đồng thời nhấn mạnh, các cuộc đàm phán viện trợ nhằm giải trừ quân bị sẽ được nối lại ngay khi CHDCND Triều Tiên tạm ngừng các hoạt động hạt nhân của mình. Theo ông, hai miền Triều Tiên đang đứng trước một bước ngoặt lịch sử.


Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn