Video: Iran thử nghiệm tên lửa tầm trung trên vùng Vịnh

Thế giớiThứ Hai, 02/01/2012 10:13:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thông tấn Irna vừa cho biết, Iran đã thử thành công tên lửa đất đối không tầm trung trong các buổi tập quân sự tại vùng Vịnh.

(VTC News) - Hãng thông tấn Irna vừa cho biết, Iran đã thử thành công tên lửa đất đối không tầm trung trong các buổi tập quân sự tại vùng Vịnh.

Theo lời của chỉ huy lực lượng Hải quân Iran Mahmoud Mousavi, tên lửa mới thử nghiệm này được sản xuất bằng công nghệ mới nhất và là một hệ thống thông minh. Báo cáo về buổi thử nghiệm đưa ra một ngày sau khi ông Mahmoud Mousavi từ chối cung cấp thông tin chi tiết việc Iran thử nghiệm tên lửa tầm xa.


Hôm thứ Bảy tuần trước, ông Mahmoud Mousavi đã tiết lộ buổi bắn thử sẽ diễn ra trong một vài ngày tới.

 

Iran lúc này đang tiến hành 1 cuộc diễn tập quân sự kéo dài 10 ngày bắt đầu từ cuối tuần trước tại eo biển chiến lược Hormuz.

Cuộc diễn tập được tổ chức vào thời điểm mà căng thẳng giữa Iran và phương Tây về chương trình hạt nhân của họ đang gia tăng. Tuần trước, Iran đã nổi khùng sau khi báo cáo cho biết phương Tây đang có kế hoạch gia tăng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với họ.

Phản ứng lại vấn đề trên, Iran đã de dọa đóng cửa eo biển Hormuz, con đường thông thương quan trọng của các nước sản xuất dầu mỏ ra Ấn Độ Dương. Theo Cục quản lý thông tin năng lượng Mỹ, hiện tại có khoảng 20% lượng dầu của thế giới đang được vận chuyển qua eo biển hẹp này.

Video Iran bắn thử tên lửa tầm trung trong buổi diễn tập Hải quân tại eo biển Hormuz. (Video: Telegraph) 

Trong khi Mỹ và các đồng minh cáo buộc Iran đang phát triển hệ thống vũ khí hạt nhân thì phía Tehran lại khăng khăng bác bỏ. Theo các quan chức Iran chương trình hạt nhân của họ chỉ phục vụ mục tiêu năng lượng và đây chỉ là giải pháp để giải quyết vấn đề thiếu điện của quốc gia vùng Vịnh này.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn