Rực rỡ thời khắc giao thừa trên toàn thế giới

Thế giớiThứ Bảy, 31/12/2011 11:54:00 +07:00

(VTC News) - Giây phút giao thừa đã đến trên quá nửa địa cầu với những bữa tiệc ánh sáng, pháo hoa, những lời nguyện cầu tốt đẹp cho năm mới.

(VTC News) - Giây phút giao thừa đã đến trên quá nửa địa cầu với những bữa tiệc ánh sáng, pháo hoa, những lời nguyện cầu tốt đẹp cho năm mới.

Tiếng chuông giao thừa điểm nhịp trước tiên với các cư dân Samoa, Tokelau và quần đảo Christmas ở Tây Thái Bình Dương.

Đây là lần đón năm mới sớm đầu tiên của Samoa và Tokelau sau quyết định táo bạo "nhảy" qua đường múi giờ quốc tế để nằm về phía Tây, kết thúc một kỉ nguyên dài là những người đón năm mới cuối cùng trên thế giới.

 

Để có được đêm giao thừa sớm này, họ đã đánh đổi hoàn toàn một ngày 30/12 trong lịch sử. Samoa đã đưa ra quyết định này nhằm cải thiện quan hệ thương mại với 2 đối tác lớn ở Châu Đại Dương, Australia và New Zealand.

Bất chấp thời tiết xấu, New Zealand đã đón một năm mới với màn pháo hoa rực sáng trên tháp Sky xua tan màn sương mù của Auckland, cũng như tiễn biệt một năm cũ không mấy vui vẻ vì quá nhiều thiên tai.

Đám đông khổng lồ gần 1 triệu người tụ tập trên cảng Sydney, Australia đã chứng kiến cuộc trình diễn pháo hoa ngoạn mục dài 15 phút với chủ đề "Time to dream" - Thời khắc để mơ, như một thông điệp ngọt ngào cho năm mới.

 

Trong thông điệp đầu năm của mình, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nhắc đến những khó khăn đang chờ đợi trong năm 2012, nhưng cũng bày tỏ hi vọng cuộc khủng hoảng nợ Châu Âu sẽ giúp các thành viên học cách xích lại gần nhau.

Tại Hongkong, đông đảo người dân đã tụ tập và cùng đếm ngược theo nhịp số của đồng hồ điện tử khổng lồ bên cạnh tòa nhà chọc trời.

Đài Loan đã trình diễn một màn pháo hoa tuyệt sắc bao trùm cả tòa nhà Taipei cao thứ hai thế giới.

 Màn pháo hoa ở Kuala Lumpur, Malaysia

Ở Hàn Quốc, tiếng chuông Bioshingak ngân 33 tiếng để chào mừng năm mới; trong khi ở Nhật Bản, người dân tập trung ở chân tháp Tokyo dưới quả khí cầu mang theo những điều ước 2012 của họ.

"Tôi ước năm mới sẽ tràn ngập những nụ cười. Tôi ước những nụ cười cho những người đang khóc." - Horie Soichiro, 21 tuổi bày tỏ.

Tại Bangkok, Thái Lan, các phật tử đã tham gia vào lễ cầu nguyện như một cách kỉ niệm đầy thiêng liêng cho thời khắc chuyển giao năm mới.

Trên vùng đất của múi giờ số 0 - Anh quốc, người dân đang chờ đợi giây phút chuông đồng hồ Big Ben điểm 0h, đánh dấu một năm của lễ hội với ngày sinh của Nữ hoàng Anh và Thế vận hội London 2012.

Hà Anh

Bình luận
vtcnews.vn