"Hàn Quốc đã phạm sai lầm không thể tha thứ"

Thế giớiThứ Sáu, 30/12/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ trừng phạt chính phủ Lee Myung-bak do những "sai lầm không thể tha thứ" trong thời gian Triều Tiên tổ chức quốc tang.

(VTC News) - Hôm nay, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ mãi mãi không tiếp xúc với chính phủ Lee Myung-bak do những "sai lầm không thể tha thứ" của họ trong thời gian Triều Tiên tổ chức quốc tang.

Chinanews dẫn tuyên bố cho biết, sau khi tin Chủ tịch Kim Jong-il qua đời được công bố, giữa lúc quân đội và nhân dân Triều Tiên chìm trong nỗi đau, chính phủ Hàn Quốc lại tổ chức Hội nghị Bảo vệ an ninh quốc gia và Hội nghị Quốc vụ, nhận định thời cơ Triều Tiên thay đổi thể chế đã đến.

Không những thế, chính phủ Lee Myung-bak còn ngăn cản các tầng lớp nhân sĩ Hàn Quốc đến Triều Tiên thăm viếng với nhiều lý do.


Quan hệ Triều - Hàn đứng trước thách thức 

Tuyên bố nhấn mạnh, quân đội và nhân dân Triều Tiên sẽ tuân theo ý nguyện của lãnh tụ vĩ đại, mãi mãi đi theo con đường nhà lãnh đạo đã vạch ra. Triều Tiên cũng tuyên bố với tất cả các chính trị gia trên thế giới bao gồm cả Hàn Quốc đừng mong chờ nước này có thay đổi gì.

Tuy nhiên, tuyên bố cũng khẳng định sau này, quân đội nhân dân Triều Tiên sẽ cố gắng hết mình để cải thiện quan hệ Nam Bắc và vì hòa bình, phồn vinh.


Tuyên bố nhấn mạnh, Triều Tiên sẽ hoàn thành sự nghiệp vĩ đại là cải thiện quan hệ và thống nhất Nam Bắc, đem lại hòa bình và phồn vinh thông qua thực hiện Tuyên ngôn 15/6 và Tuyên ngôn 4/10 dưới ngọn cờ tự chủ, hòa bình và thống nhất: "Thế giới sẽ nhìn thấy chúng tôi đoàn kết chặt chẽ dưới sự lãnh đạo của đồng chí Kim Jong-un, biến đau thương thành dũng khí, biến nước mắt thành sức mạnh, giành được thắng lợi cuối cùng."

Sáng Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn