Thiếu nữ 15 bị mẹ chồng tra tấn man rợ để ép bán dâm

Thế giớiThứ Năm, 29/12/2011 10:43:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Afghanistan vừa giải cứu thành công một thiếu nữ sau 5 tháng bị mẹ chồng nhốt trong toilet và tra tấn man rợ vì không chịu bán dâm.

(VTC News) - Cảnh sát Afghanistan vừa giải cứu thành công một thiếu nữ sau 5 tháng bị mẹ chồng nhốt trong toilet và tra tấn man rợ vì không chịu bán dâm.

Sahar Gul, 15 tuổi đã được tìm thấy trong nhà chồng của cô ở thị trấn Baghlan (Afghanistan) vào hôm 26/12 vừa qua, sau khi bố mẹ ruột cô báo với cảnh sát con gái họ mất tích.

Cảnh sát trưởng địa phương Fazel Rahman cho biết, Sahar được tìm thấy trong tình trạng rất đáng thương, bị đánh bầm tím khắp người, móng tay bị rút hết và cánh tay bị gãy.

Ông Rahman cho hay, họ đã bắt giữ 3 người phụ nữ, trong đó có mẹ chồng của Sahar vì nghi liên quan tới việc này, còn chồng của Sahar đã trốn thoát.
Sahar Gul bị mẹ chồng bạo hành dã man vì không chịu bán dâm

Theo ông Gul Mohammad Wardak, Viện trưởng bệnh viện Pul-i-Khurmeri, Sahar Gul đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng khủng hoảng về tâm lý, bị thương nhiều ở chân, mặt, móng tay đã bị bật toàn bộ.

Hội trưởng hội phụ nữ địa phương, bà Rahima Zareefi cho biết, Sahar đã kết hôn cách đây 7 tháng ở Badakhshan, sau đó chuyển về sống với gia đình chồng ở Baghlan. Trong khoảng thời gian đó, bố mẹ ruột của Sahar đã không thể liên lạc với con gái.

Vụ việc này cho thấy người phụ nữ Afghanistan vẫn bị ngược đãi, bạo hành trong khi các tổ chức quốc tế đã rót hàng tỉ USD vào đất nước này trong suốt thời gian chiến tranh.

Theo thống kê của Ủy ban nhân quyền độc lập Afghanistan, có khoảng 1.026 trường hợp bạo hành phụ nữ trong quý II năm 2011, so với 2.700 trường hợp trong cả năm 2010.

Một báo cáo tháng 10 cho hay, khoảng 87% phụ nữ Afghanistan bị bạo hành cả về thể chất lẫn tinh thần hoặc bị cưỡng hôn.

Tháng trước, Liên Hợp Quốc đã nhắc về một đạo luật mang tính bước ngoặt nhằm bảo vệ phụ nữ khỏi bạo lực tại Afghanistan được áp dụng để truy tố hơn 100 trường hợp kể từ khi được ban hành cách đây 2 năm.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn