Học đòi ăn chơi kiểu VIP, cặp vợ chồng ma cô sa lưới

Thế giớiThứ Hai, 26/12/2011 05:29:00 +07:00

(VTC News) - Với những bộ áo váy xa xỉ, lộng lẫy, Lisa Smith đã thưởng thức một cuộc sống vương giả chẳng khác nào các nàng wags lắm chiêu.

(VTC News) - Các nhân viên điều tra cho biết, cặp vợ chồng tội phạm này có cuộc sống vương giả không thua kém các cặp đôi đình đám của giải Ngoại hạng Anh.

Với những bộ áo váy xa xỉ, lộng lẫy, Lisa Smith đang thưởng thức một cuộc sống chẳng khác nào các nàng wags lắm chiêu của những cầu thủ nổi tiếng. Cô nàng cùng chồng mình là Richard đã chi đến 18.000 bảng cho đám cưới và tuần trăng mật tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất.

Cặp vợ chồng ở tuổi 30 này đang sở hữu những chiếc xe hạng sang như Audi S3 và một chiếc Range Rover trị giá 45.000 bảng, đồng thời chi tới 17.000 bảng cho dịch vụ chăm sóc răng miệng của mình.

Hình ảnh về đám cưới trị giá 18.000 bảng của cặp vợ chồng tội phạm tại Salford Cathedral

Tuy nhiên, điều kì khôi là người chồng có mức thu nhập chỉ 15.000 bảng/năm và người vợ thậm chí còn phải nhận trợ cấp xã hội.

Giáng sinh năm nay, cặp đôi này đã phải đứng trước vành móng ngựa và đối diện với những tội lỗi của mình sau khi cơ quan chức năng phát hiện tiền mà họ có đều thông qua các hoạt động phạm tội. Richard, người đã từng có tiền án về tội ngộ sát đã nhận án tù 11 năm; trong khi cô vợ Lisa phải chịu mức án 18 tháng do các tội danh liên quan đến gian lận và rửa tiền.

Sau khi tòa tuyên án Lisa đã sụp xuống kêu khóc nhưng được chồng an ủi: "Em yêu, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi."
2 vợ chồng Smith có cuộc sống vương giả như các cầu thủ nổi tiếng của giải Ngoại hạng Anh

Năm ngoái, Richard đã đào tẩu khỏi một chiếc xe chở tù nhân đang trên đường đưa anh ta đến tòa án. Trước đó, anh ta bị bắt do thực hiện một vụ đốt sân đỗ xe hơi gây ra thiệt hại vào khoảng 1.2 triệu bảng. Trốn sang Tây Ban Nha, Richard lại bị bắt tại Costa Blanca sau đó 6 tháng khi cảnh sát phát hiện ra một âm mưu cướp do chính anh ta vạch ra.

Ngay lập tức, anh ta đã đã được gửi trở lại Anh để chịu xét xử về những tội trạng đã gây ra như cố ý phóng hỏa, trốn tù và rửa tiền. Trong quá trình điều tra, băng video quay lại cảnh đám cưới cho thấy cặp vợ chồng trẻ này có quen rất nhiều các nhân vật trong giới tội phạm.
 
Khách sạn 5 sao nơi tổ chức đám cưới của 2 vợ chồng với khách tham dự có những thành phần cộm cán của giới tội phạm

Tòa án tối cao Manchester cho biết, trong năm 2009  Richard đã cùng 2 người bạn là Jared Jones và Karl Taylor đập phá một trung tâm bảo dưỡng xe ô tô tại Walkden, Salford, sau đó ra tay đốt khu vực sân nơi có các xe đang đỗ.

Được biết mục tiêu của 3 người đàn ông trong vụ tấn công này nhằm vào 1 chiếc BMW M5 - chiếc xe mà Jones đã gây tai nạn và bỏ rơi cùng trong ngày hôm đó. Các nhân viên điều tra cho biết, họ tin rằng nguyên nhân những người này muốn phá hủy chiếc xe là do nó có liên quan đến các hoạt động tội phạm.
Chiếc BMW M5, mục tiêu của Richard và đồng bọn cần phá hủy trong vụ tấn công trung tâm bảo dưỡng xe

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện 2 vợ chồng đã có một đám cưới xa hoa với chi phí lên đến 18.000 bảng. Một chiếc bánh cưới giá 755 bảng, những chiếc nhẫn cưới có giá trị lên đến 6.500 bảng và Lisa sở hữu một chiếc túi xách tay của Gucci trị giá 620 bảng. Sau đám cưới, hai vợ chồng đã chi hơn 1.300 bảng cho 2 đêm trăng mật tại khu nghĩ dưỡng Wirral.

Các sĩ quan điều tra cho biết, cặp vợ chồng này có một cuộc sống vương giả như các cầu thủ nổi tiếng ở giải Ngoại hạng Anh. Họ khẳng định để có thể tiêu pha với những chi phí khổng lồ như vậy, chắc chắn vợ chồng Smith phải có liên quan đến các thế lực tội phạm.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn