Tình báo Hàn Quốc: ông Kim Jong Il không đột tử

Thế giớiThứ Sáu, 23/12/2011 06:24:00 +07:00

Các cơ quan tình báo Hàn Quốc đang gây tranh cãi lớn khi tuyên bố rằng họ không tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il đột tử.

Theo báo Le Monde (Pháp) ngày 22-12, các cơ quan tình báo Hàn Quốc đang gây tranh cãi lớn khi tuyên bố rằng họ không tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il từ trần khi đang làm việc trên đoàn tàu bọc thép quen thuộc.

Thông cáo chính thức của Bình Nhưỡng nói rằng ông Kim, trong lúc đi thị sát tình hình đã "kiệt sức" dẫn đến "nhồi máu cơ tim"; và thời gian diễn ra sự việc là khoảng 8 giờ 30 sáng 17-12.

Người dân CHDCND Triều Tiên khóc thương nhà lãnh đạo Kim Jong Il giữa băng tuyết lạnh giá tại thủ đô Bình Nhưỡng. - Ảnh: AFP/TTXVN

Tuy nhiên, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) Won Sei-hoon đã gieo nghi ngờ cho dư luận khi khẳng định trước Quốc hội nước này hôm 20-12 rằng "đoàn tàu vẫn đậu tại ga Yongsong ở Bình Nhưỡng vào lúc 8 giờ 30 sáng. Nó không nhúc nhích cả vào ngày 16 và 17-12".

Các gián điệp Hàn Quốc nhấn mạnh ông Kim, bị suy kiệt sau cơn tai biến hồi tháng 8-2008, không thể dậy sớm như vậy để làm việc và tỏ ý nghi ngờ Bình Nhưỡng đã cố tình tô vẽ hoàn cảnh cho phù hợp hơn với huyền thoại "không biết mệt vì nhân dân" của nhà lãnh đạo này.

Theo Vietnam+


Bình luận
vtcnews.vn