Mỹ tuyên bố đã sẵn sàng chiến tranh với Iran

Thế giớiThứ Năm, 22/12/2011 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey tuyên bố, họ đã sẵn sàng để tham chiến với Iran bất cứ lúc nào.

(VTC News) - Giới chức quân đội Mỹ cho hay, quân đội Mỹ đã trong tình trạng sẵn sàng và có thể tham chiến với Iran bất cứ lúc nào.

Chinanews dẫn một báo cáo nước ngoài hôm nay (22/12) cho hay, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey mới đây tuyên bố, ông đứng sau chỉ đạo công tác chuẩn bị chiến tranh với Iran, hiện công tác chuẩn bị đã hoàn tất và có thể tham chiến bất cứ lúc nào.

 Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Dempsey tuyên bố: "Chúng tôi đang tiến hành điều chỉnh một số phương diện và quân đội của chúng tôi đã có thể ra quân bất cứ lúc nào cần."

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh: “Cuộc chiến tranh với  Iran là một thảm họa đối với Trung Đông và thế giới. Điều mà tôi lo lắng nhất chính là những sai lầm của Iran, bởi bất cứ sai lầm nào cũng đều khiến chúng ta lún sâu vào cuộc xung đột, và điều đó là một thảm họa đối với khu vực Trung Đông và thế giới".

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã đề nghị áp dụng tất cả các biện pháp có thể để ngăn chặn Iran đạt được vũ khí hạt nhân.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn