Mỹ: hôn nhân đồng tính giúp... nâng cao sức khỏe

Thế giớiThứ Bảy, 17/12/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết, việc chấp nhận hôn nhân đồng tính giúp các cặp đôi giải tỏa tư tưởng và cải thiện tình trạng sức khỏe đáng kể.

(VTC News) - Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết, việc chấp nhận hôn nhân đồng tính giúp các cặp đôi giải tỏa tư tưởng và cải thiện tình trạng sức khỏe đáng kể.

Số lượng các cặp đôi đồng tính đến trung tâm chăm sóc sức khỏe đã giảm rõ rệt sau khi luật hôn nhân của giới tính thứ 3 được chấp nhận tại bang Massachusetts. Theo một báo cáo trên tạp chí Y tế công cộng Mỹ thì đây là dấu hiệu tốt cho những người đàn ông duy trì một mối quan hệ bền vững. 

Một tổ chức từ thiện về HIV của Anh cũng khẳng định mối quan hệ mật thiết giữa hạnh phúc và sức khỏe. Họ cho biết những người đồng tính nam có xu hướng tự tử lớn hơn hẳn so với những nam giới bình thường khác. Nguyên nhân lớn nhất của tư tưởng này được cho là sự kì thị của xã hội.

Chấp nhận quan hệ đồng giới giúp những người trong cuộc giải tỏa tư tưởng và cải thiện sức khỏe. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 6 bang tại Mỹ có luật chấp nhận hôn nhân đồng tính, trong đó đi đầu là Masschusetts vào năm 2003. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Y tế cộng đồng Columbia Mailman đã tiến hành khảo sát về nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tinh thần trên 1.211 người đồng tính tại một phòng khám đặc biệt. Thời gian diễn ra khảo sát kéo dài trong 2 năm, trong đó thời điểm luật hôn nhân đồng tính được thông qua nằm giữa cuộc khảo sát.

Kết quả cho thấy số lượng người đến khám giảm 13% sau khi quan hệ giữa họ trở nên hợp pháp. Một số căn bệnh giảm mạnh, nhất là các vấn đề liên quan đến huyết áp, trầm cảm và rối loạn tiền đình, đây đều là những căn bệnh liên quan đến yếu tố tinh thần. Đối với những đối tượng đồng tính nữ thì nghiên cứu không có kết quả vì số lượng điều tra không đủ tin cậy.

Tiến sĩ Hatzenbuehler, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết, kết quả đã thêm một lần nữa khẳng định việc chấp nhận hôn nhân đồng tính có sức mạnh rất lớn trong cải thiện sức khỏe của những người đồng và lưỡng tính. Ông nói: "Hôn nhân đồng tính có thể mang lại những lợi ích lớn, bằng chứng là việc giảm thiểu những sự xuất hiện của các bệnh liên quan đến sự căng thẳng."

Một phát ngôn viên của tổ chức nhân đạo Terrence Higgins Trust tại Anh cho biết, có sự liên quan mật thiết giữa sức khỏe và sự thoải mái trong tư tưởng.

Ông nói: "Không có gì ngạc nhiên khi những người đàn ông đồng tính bị đối xử như những công dân hạng 2 sẽ bị tự ti và có những biểu hiện ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cũng như rượu, ma túy hay tình dục không an toàn, việc phân biệt đối xử có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của những người đồng tính nam."

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn