Đến lượt phe ủng hộ Putin biểu tình rầm rộ

Thế giớiThứ Hai, 12/12/2011 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc biểu tình dẫn đầu bởi các thành viên của phong trào thanh niên thân điện Kremlin với các biểu ngữ "Chúng tôi đã bỏ phiếu! Chúng tôi đã thắng!"

(VTC News) - Đảng Nước Nga Thống nhất đang kì vọng sẽ có trên 15.000 người ủng hộ xuống đường tại quảng trường trung tâm Manezhnaya ở thủ đô Moscow vào hôm nay (12/12, giờ địa phương), như lời đáp trả cho cuộc biểu tình của hàng vạn người do phe đối lập kêu gọi tại quảng trường Bolotnaya 2 ngày trước.

Cuộc biểu tình sẽ được dẫn đầu bởi các thành viên của phong trào thanh niên thân điện Kremlin, với các biểu ngữ như "Chúng tôi đã bỏ phiếu! Chúng tôi đã chiến thắng!" bằng cả tiếng Nga và tiếng Anh.

Phụ trách truyền thông của tờ Mestnye thân phong trào cho biết: "Chúng tôi hi vọng rằng các biểu ngữ bằng tiếng Anh sẽ giúp các nhà báo nước ngoài hiểu được quan điểm của chúng tôi, để không bị các phiên dịch bóp méo theo quan điểm chính trị của họ."

 

Cuộc tập hợp của các thành viên phong trào thân điện Kremlin diễn ra 2 ngày sau cuộc biểu tình lớn nhất trong lịch sử 20 năm qua của Liên bang Nga do phe đối lập phát động nhằm phản đối kết quả bầu cử mà theo họ là có biểu hiện gian lận.

Tuy nhiên, Đảng Nước Nga Thống nhất tuyên bố, cuộc biểu dương lực lượng này không nhằm phản ứng lại cuộc biểu tình lần trước của phe đối lập. Người đứng đầu Ủy ban điều hành đảng này, ông Andrei Vorobyov khẳng định: "Cuộc mít tinh là một phần của chương trình kỉ niệm Ngày Hiến pháp, đã được lên kế hoạch từ rất lâu trước khi các cuộc biểu tình ở Bolotnaya diễn ra."

Ông cho biết thêm, các thành viên trong đảng sẽ góp tiếng nói về tiến trình dân chủ nước Nga và nhiệm kỳ thứ ba của Thủ tướng Putin.

Ngày Hiến pháp được bắt đầu từ năm 1993, khi Hiến pháp mới của Liên bang Nga được chính thức thông qua.

Đ.L

Bình luận
vtcnews.vn