Hình ảnh lễ mừng thọ Quốc vương Thái Lan 84 tuổi

Thế giớiThứ Ba, 06/12/2011 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Dù đang bệnh nặng, Đức vua Bhumibol Adulyadej vẫn cùng Hoàng hậu và các thành viên trong hoàng tộc tham dự buổi tiệc sinh nhật lần thứ 84.

(VTC News) - Dù đang bệnh nặng, Đức vua Bhumibol Adulyadej vẫn cùng Hoàng hậu và các thành viên trong hoàng tộc tham dự buổi tiệc sinh nhật lần thứ 84 của ông do chính phủ tổ chức để không phụ sự mong đợi của đông đảo người dân Thái Lan.

Sinh nhật đức vua Adulyadej trùng với ngày quốc khánh Thái Lan (5/12).

Cảm ơn những lời chúc tụng, cầu nguyện người dân Thái Lan đã dành cho mình trong suốt thời gian nằm viện, nhà vua Adulyadei cũng có đôi lời phát biểu với người dân Thái: "Hiện nay, người dân Thái Lan đang gặp khó khăn do trận lũ lịch sử gây ra, chúng ta cần phải nhanh chóng giải quyết vấn nạn này, tổ chức các dự án trị thủy bền vững. 

Những dự án mà tôi đã phác thảo trước đó chỉ mang tính chất gợi ý chứ không áp đặt, nhưng nếu thấy những dự án đó thực sự có lợi và hiệu quả thì hãy thực hiện, đồng thời, kêu gọi các bên hãy xóa bỏ mâu thuẫn".

Đức vua Thái Lan có bài phát biểu trước dân chúng trong buổi lễ sinh nhật

 

Đức vua Adulyadei nhấn mạnh, các quan chức đều hiểu rằng an ninh của đất nước chỉ thực sự có được khi người dân trong cả nước có cuộc sống hạnh phúc ấm no; do đó, người dân phải cùng phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Đức vua cũng ca ngợi lòng trung thành của các nhà lãnh đạo đất nước trong suốt thời gian qua. Cuối cùng, ông chúc người dân Thái Lan được hạnh phúc và thịnh vượng.

Sau đó, nhà vua Adulyadei đã rời khỏi buổi tiệc, trở về bệnh viện tiếp tục những chuỗi ngày dưỡng bệnh của mình. Dọc hai bên phố, đông đảo người dân Thái Lan liên tiếp vẫy cờ và hô to: "Tôi yêu đức vua!"

Một cô gái 23 tuổi chia sẻ, đức vua Adulyadej đã 84 tuổi, đây có thể là lần cuối cùng cô được tận mắt nhìn thấy ngài, cho nên bất luận thế nào, cô cũng phải đến buổi lễ.

Hồi tháng 9/2009, nhà vua Adulyadej đã phải nhập viện vì lý do sức khỏe, kể từ đó, tầng 16 của bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok đã được sửa thành văn phòng của đức vua. Nhà vua Adulyadej cũng đã xuất hiện trong lễ sinh nhật của ông vào năm ngoái.


Một số hình ảnh tại buổi lễ năm nay:

 

 

 

 

 

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 84 ngày sinh nhật của Nhà Vua Bu-mi-bôn A-đun-gia-đệt (Bhumibol Adulyadej) và Quốc khánh Vương quốc Thái Lan (5/12/2011), ngày 04/12/2011, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện mừng đến Nhà Vua Bu-mi-bôn A-đun-gia-đệt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện mừng tới Bà Dinh-lắc Xin-na-vắt (Yingluck Shinawatra), Thủ tướng Vương quốc Thái Lan.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng gửi điện mừng tới Ngài Su-ra-pong Tô-vi-chặc-chai-kun (Surapong Tovichakchaikul), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Vương quốc Thái Lan.
 



Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn