Gần 300 người biểu tình Phố Wall bị bắt

Thế giớiThứ Năm, 01/12/2011 09:43:00 +07:00

Gần 300 người biểu tình Chiếm Phố Wall đã bị bắt giữ, nâng tổng số những người bị bắt giữ kể từ khi làn sóng biểu tình bùng nổ tới nay lên gần 2.000 người.

Gần 300 người biểu tình Chiếm Phố Wall đã bị bắt giữ, nâng tổng số những người bị bắt giữ kể từ khi làn sóng biểu tình bùng nổ tới nay lên gần 2.000 người.
 
Trong một chiến dịch được mô tả là "quyết liệt nhất" nhằm lập lại trật tự các thành phố, ngày 30/11, Sở cảnh sát thành phố Los Angeles (bang California) ở bờ Tây và Sở cảnh sát thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania) ở bờ Đông nước Mỹ đã huy động hàng nghìn cảnh sát trang bị các phương tiện chống bạo loạn, vây ráp và ép người biểu tình "Chiếm Phố Wall" ra khỏi các khu quảng trường và khu công viên ở trung tâm hai thành phố này mà họ đã cắm trại chiếm giữ hơn 2 tháng qua. 
 

Theo thông báo của Sở cảnh sát Los Angeles, ngay từ đêm 29/11, hơn 1.400 cảnh sát và các lực lượng chức năng khác, từ nhiều hướng, đồng loạt ập vào khu quảng trường trước cửa Hội đồng thành phố, dồn và bắt giữ hơn 200 người biểu tình. 
 

 

Cuộc đột kích này được thực thi hai ngày sau hạn chót mà chính quyền thành phố ra lệnh phải kiên quyết giải tán người biểu tình, tháo dỡ các lán trại để lập lại trật tự giao thông và an ninh công cộng.
 
Trong cuộc đột kích này, cảnh sát đã được trang bị cả khiên sắt, dùi cui, chó nghiệp vụ, đạn cao su và hơi cay. Trong khi tại Philadelphia, một lực lượng cảnh sát đông đảo được huy động từ 1 giờ 30 phút sáng 30/11 để "dọn sạch" khu công viên trước cửa Hội trường thành phố bị những người biểu tình chiếm giữ hơn hai tháng qua.
 
Cuộc biểu tình "Chiếm Phố Wall" bùng nổ ngày 17/9 tại khu công viên Zuccotti gần trung tâm tài chính "Phố Wall" và trong hơn hai tháng qua đã phát triển thành một phong trào, lan rộng trên khắp các thành phố lớn ở Mỹ và nhiều thành phố trên thế giới.
 
Mục tiêu của của người biểu tình là phản đối các chính sách và luật lệ bất công, chỉ mang lại lợi ích cho thiểu số người giầu, dẫn tới nợ nần chồng chất trong khi người lao động Mỹ phải đóng thuế cao hơn để trả nợ.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn