Philippines: Khách sạn nổ sập, 30 người thương vong

Thế giớiThứ Hai, 28/11/2011 05:52:00 +07:00

Một vụ nổ lớn xảy ra tối 27/11 đã làm sập một khách sạn tại miền Nam Philippines, làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương.

Một vụ nổ lớn xảy ra tối 27/11 đã làm sập một khách sạn tại miền Nam Philippines, làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương, trong đó có 2 người bị thương rất nặng.

Theo Thị trưởng thành phố Zamboanga trên đảo Mindanao, ông Celso Lobregat, vụ nổ xảy ra tại khách sạn hai tầng Atilano Pension House ở trung tâm thành phố, mạnh tới mức làm sập tầng hai, thổi bay nóc tòa nhà và làm vỡ cửa kính của nhiều tòa nhà bên cạnh.

 Hiện trường vụ nổ. (Ảnh: Reuters)

Điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy đây là một vụ đánh bom. Hầu hết nạn nhân trong vụ nổ là nhóm khách đặt phòng trong khách sạn để chuẩn bị tham dự một đám cưới được tổ chức ở đây.

Là một trung tâm thương mại nằm cách thủ đô Manila 860km về phía Nam, thành phố Damboanga, với đa số dân theo Thiên chúa giáo, là khu vực bất ổn, thường xảy ra các vụ tấn công của các tay súng Hồi giáo, xung đột băng nhóm và bắt cóc đòi tiền chuộc.

Vào năm 2000, một khách sạn ở thành phố này cũng bị đánh bom khiến 3 người, nghi là phiến quân Hồi giáo đang cài bom trong phòng khách sạn, thiệt mạng.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn