Trường đại học "cuỗm" mất cánh tay phải của Obama

Thế giớiThứ Tư, 23/11/2011 04:16:00 +07:00

(VTC News) - Trợ lý cá nhân của Tổng thống Obama trong 4 năm qua, Reggie Love đã rời Nhà Trắng để quay trở về thời đèn sách.

(VTC News) - Trợ lý cá nhân của Tổng thống Obama trong 4 năm qua, ông Reggie Love đã rời Nhà Trắng để tập trung cho công việc nghiên cứu và lấy bằng MBA của mình.

Ông Reggie đã chấp nhận kết thúc công việc trợ lý cá nhân cho Tổng thống Obama tại Nhà Trắng để tiếp tục công việc nghiên cứu và lấy bằng MBA - Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường Wharton Business. Trả lời phỏng vấn kênh ESPN, Reggie cho biết ông xem Tổng thống Obama như một "người anh lớn".

Trước khi vào Nhà Trắng làm việc, Reggie từng là một vận động viên bóng rổ trong đội bóng trường Đại học Duke University. Dưới cương vị trợ lý cá nhân cho Tổng thống, ông được xem như là cánh tay phải của Barack Obama, thậm chí thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau từ phục vụ phòng, canh gác cửa đến chơi bóng rổ cùng Tổng thống.

Người anh lớn Obama cùng cánh tay phải của mình

Nói về Reggie, Tổng thống Obama cho biết: "Khả năng đặc biệt của ông là sắp xếp một cách hợp lý những công việc phải làm với thời gian ngủ ngắn ngủi. Ông là bậc thầy trong tất cả những vấn đề mà ông có thể làm."

Thời điểm Reggie bắt đầu làm việc cho đương kim tổng thống Mỹ là vào năm 2006, khi ông Obama đang là Thượng nghị sĩ đại diện cho bang Illinois. Kể từ đó 2 người đã gắn với nhau như hình với bóng.

Theo thống kê mà ABC News có được, 2 người đã cùng nhau di chuyển trên quãng đường dài khoảng 1.4 triệu km kể từ khi bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử năm 2008. Mối quan hệ thân thiết này còn diễn ra tại phòng tắm - nơi mà Reggie có mặt khi Tổng thống đánh răng và rửa mặt mỗi ngày.

Trước khi quyết định rời Nhà Trắng vào cuối năm nay, Reggie đã có tham khảo ý kiến của Tổng thống. "Tôi nói: Thưa Tổng thống, tôi cần ý kiến và lời khuyên của ngài về chuyện này, tôi cần nhiều thời gian hơn cho việc học tập, nghiên cứu và điều này có lẽ sẽ khiến tôi phải dừng công việc hiện nay của mình."

Và cuối cùng "người anh lớn" đã rất ủng hộ ý kiến này của ông.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn