Xuất hiện trong cuộc đấu võ, Thủ tướng Putin bị la ó

Thế giớiThứ Ba, 22/11/2011 08:12:00 +07:00

(VTC News) - Thủ tướng Nga Putin đã vấp phải sự phản đối của khán giả với việc bị la ó khi xuất hiện trong chương trình truyền hình trực tiếp một trận đấu võ.

(VTC News) - Thủ tướng Nga Putin đã vấp phải sự phản đối của khán giả trong một giải võ thuật tổ chức tại Moscow với việc bị la ó ngay trong chương trình truyền hình trực tiếp.

Ngay khi ông Putin bước vào sàn đấu trong hiệp cuối cùng của trận đấu giữa võ sĩ người Nga Fedor Emelianenko và đối thủ người Mỹ Jeff Monson, khán giả đã không ngừng la ó.

Lên tiếng ngay sau trận đấu, những người ủng hộ ông Putin khẳng định tiếng la ó của khán giả chỉ là sự chế giễu võ sĩ người Mỹ Jeff Monson.
Giám đốc Mikhail Moskalyov của sân vận động Olimpisky, nơi diễn ra sự kiện cũng cho biết: phản ứng của khán giả chỉ là dành cho võ sĩ người Mỹ khi anh rời khỏi sàn đấu.

Tuy nhiên, theo phóng viên Steve Rosenberg của BBC thường trú tại Moscow, các chuyên gia của điện Kremlin cho rằng trên thực tế uy tín của ông Putin đã có dấu hiệu suy giảm.

Thủ tướng Putin chúc mừng võ sĩ Emelianenko sau chiến thắng của anh

Nhà hoạt động chính trị Alexei Navalny chia sẻ trên Twitter của mình rằng, đây có thể là sự kết thúc của một kỷ nguyên.

Chương trình đã được phát sóng trên kênh tin tức chính thống của Nga sau khi bị biên tập một cách khắt khe nhằm xóa đi dấu hiệu phản đối của đám đông. Tuy nhiên bản tin trực tiếp khi chưa bị cắt xén đã được đăng lên trang chia sẻ Youtube và thu hút nửa triệu lượt xem trong vòng 2 ngày nay.

Hiện tại, ông Putin đang có kế hoạch tham gia cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 3 năm sau. Thống kê cho biết, mặc dù ông Putin vẫn giành được số phiếu tín nhiệm lên đến 61%, nhưng con số này đã giảm 16% so với trước đây.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn