Cựu Tổng thống Philippines Arroyo bị bắt

Thế giớiThứ Sáu, 18/11/2011 10:29:00 +07:00

Tân Hoa Xã tối 18/11 dẫn một nguồn tin Philippines cho biết cựu Tổng thống nước này, bà Gloria Arroyo đã bị bắt giữ tại một bệnh viện ở Manila.

Tân Hoa Xã tối 18/11 dẫn một nguồn tin Philippines cho biết cựu Tổng thống nước này, bà Gloria Arroyo đã bị bắt giữ tại một bệnh viện ở Manila (thủ đô Philippines).

Trước đó, một tòa án Manila phát lệnh bắt giữ bà Arroyo vì những cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử năm 2007.

Động thái bắt giữ bà Arroyo là diễn biến cao điểm của một tuần biến động trên chính trường Philippines. Bà Arroyo, 64 tuổi, bị chính quyền cấm xuất cảnh cho dù đã đến sân bay Manila trong một bộ dạng bệnh tật nặng phải ngồi trên xe lăn và phải nẹp cổ.

 Lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Philippines Gloria Arroyo. (Nguồn: Reuters)

Mặc dù Tòa án Tối cao Philippines đã cho phép bà Arroyo ra nước ngoài chữa bệnh, nhưng chính quyền đã yêu cầu cơ quan xuất nhập cảnh ngăn cựu lãnh đạo này rời khỏi đất nước đồng thời đẩy nhanh tiến trình cáo buộc bà Arroyo vi phạm luật bầu cử.

Bà Arroyo giữ cương vị Tổng thống Philippines từ năm 2001 sau khi người tiền nhiệm, Joseph Estrada bị buộc phải từ chức với những cáo buộc tham nhũng.

Sau cuộc bầu cử năm ngoái với chiến thắng áp đảo, đương kim Tổng thống Philippines Benigno Aquino từng tuyên bố rằng một trong những ưu tiên trong nhiệm kỳ của mình là đưa bà Arroyo ra trước pháp luật.

TTXVN/Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn