Nhà Trắng "giải trình" về người ngoài hành tinh

Thế giớiThứ Ba, 08/11/2011 09:57:00 +07:00

(VTC News) - Trước sức ép của dư luận, Nhà Trắng đã đưa ra một báo cáo tuyên bố không có bằng chứng về sự liên hệ với người ngoài hành tinh.

(VTC News) - Trước sức ép của dư luận, Nhà Trắng hôm qua (7/11) đã đưa ra một báo cáo tuyên bố không có bằng chứng về sự liên hệ với người ngoài hành tinh.

Nguyên nhân dẫn đến bản báo cáo này là 2 lá đơn độc lập được trình lên Chính phủ Mỹ thông qua trang web Chúng tôi là nhân dân - We are the peoplecủa Nhà Trắng. Tại đây, những người dân thường có thể bày tỏ mối quan tâm của mình đối với chính phủ và những người lãnh đạo. 

Nội dung của 2 lá đơn này yêu cầu Nhà Trắng công khai những thông tin có được của Chính phủ về việc cố gắng liên lạc với những người ngoài hành tinh và xác nhận lại thông tin về sự tồn tại của thế lực này. Cả 2 lá đơn đã giành được 17.000 chữ ký của người dân Mỹ trước khi gửi lên cơ quan lãnh đạo.

Nhà Trắng tuyên bố hiện tại vẫn chưa có bằng chứng và sự liên lạc với người ngoài hành tinh

"Chính phủ Mỹ không có một bằng chứng nào về sự sống bên ngoài Trái đất và không có một thông tin liên lạc hay hoạt động của người ngoài hành tinh với con người." - Ông Phil Larson, quan chức cao cấp của Cơ quan chính sách và truyền thông vũ trụ của Nhà Trắng viết trong báo cáo. Ngoài ra, ông Larson cũng nhấn mạnh, không có một bằng chứng xác thực nào về việc chính phủ che giấu luận điều gì đó.

Tuy nhiên, ông Larson cũng cho biết, vấn đề liên quan đến sự sống ngoài hành tinh đã được thảo luận và đem ra mổ xẻ nhiều lần, trong đó có những dự án của NASA và không thể loại trừ hoàn toàn khả năng có tồn tại người ngoài hành tinh: "Nhiều nhà khoa học đã tính toán và đánh giá những khả năng rất cao là đâu đó trong số hàng tỉ, hàng tỉ ngôi sao ngoài kia sẽ có một nơi sự sống tồn tại."

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn